+Aa-
    Zalo

    Nam Định: Đổ bùn “bịt” nhà dân, lộ chuyện thi công... ẩu!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhiều ngôi nhà ở xóm Lò Gạch, thôn Ngõ Trang (xã Liên Minh, huyện Vụ Bản, Nam Định) đang sinh hoạt bình thường bỗng bị một doanh nghiệp lấy bùn bịt lối đi lại. B

    (ĐSPL) - Nhiều ngôi nhà ở xóm Lò Gạch, thôn Ngõ Trang (xã Liên Minh, huyện Vụ Bản, Nam Định) đang sinh hoạt bình thường bỗng bị một doanh nghiệp lấy bùn bịt lối đi lại. Bất ngờ hơn, từ đây đã lộ ra sự thật, doanh nghiệp này trước đây đã thi công “ẩu” dự án nạo vét kênh mương của địa phương... nhưng vẫn được chính quyền “ưu ái” cho thực hiện tiếp.

    Ai “chống lưng” cho sự cẩu thả của đơn vị thi công dự án kênh C19 cần được làm rõ?

    Theo tìm hiểu của PV, tháng 4/2011, UBND tỉnh Nam Định phê duyệt dự án nạo vét và gia cố tuyến kênh C19 với chiều dài 2.300m trải dài trên địa bàn hai xã Liên Minh và Tam Thanh (huyện Vụ Bản). Chủ đầu tư là công ty TNHH Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi huyện Vụ Bản (công ty Thủy nông Vụ Bản – PV) và đơn vị được chỉ định thầu thi công là công ty CP Xây dựng thương mại Hồi An (có trụ sở tại huyện Vụ Bản).

    Mục tiêu của dự án là chống ngập úng, sạt lở và đảm bảo tưới tiêu cho gần 500 ha lúa màu của người dân hai xã này với kế hoạch hoàn thành từ năm 2012. Thế nhưng, suốt 3 năm ỳ ạch triển khai, cái người dân nơi đây nhận được chỉ là sự ngổn ngang, chắp vá và sự xuống cấp của những công trình do đơn vị thi công đem lại.

    Mới đây, khi tiếp tục bắt tay thực hiện dự án, công ty CP Xây dựng thương mại Hồi An (công ty Hồi An - PV) nạo vét kênh tiêu C19 tại khu vực xóm Lò Gạch, đã múc bùn dưới lòng mương đắp lên đường dân sinh gây ô nhiễm môi trường và đáng nói hơn nó đã chặn đường dân sinh, bịt nhà dân ở đoạn mương này.

    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, ông Phạm Xuân Tuyến, Phó Chủ tịch UBND xã Liên Minh cho hay, ngay từ năm 2011, khi thực hiện dự án này, công ty Hồi An đã làm hỏng 150m2 đường của xã, khi đó xã đã yêu cầu cả chủ đầu tư lẫn đơn vị thi công phải khắc phục nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện.

    Trong khi đó, trước những bức xúc của người dân địa phương, mới đây UBND huyện Vụ Bản (Nam Định) đã chính thức có văn bản đề nghị UBND xã Liên Minh và công ty Thủy nông Vụ Bản khẩn trương vào cuộc làm rõ và báo cáo về huyện.

    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, ông Trần Mạnh Đằng, Giám đốc công ty Thủy nông Vụ Bản thừa nhận năng lực của công ty Hồi An có vấn đề và những việc làm của doanh nghiệp này trong quá trình thi công ở dự án kênh mương C19 là không thể chấp nhận, đồng thời ông Đằng cũng hứa sẽ xử lý triệt để vấn đề. Thế nhưng, chính ông Đằng không thể lý giải được vì sao doanh nghiệp này lại được “chỉ định thầu” một công trình quan trọng của địa phương. Vậy ai đang đứng sau “chống lưng” cho những điều khó hiểu đang xảy ra ở dự án này?

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-dinh-do-bun-bit-nha-dan-lo-chuyen-thi-cong-au-a77658.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan