+Aa-
    Zalo

    Nam golfer Hàn Quốc bị treo gậy trên PGA Tour vì lý do hy hữu

    (ĐS&PL) - Nam golfer đang bị cấm đấu ba tháng trên PGA Tour do bị phát hiện có chất kích thích trong thuốc ho mà anh đang sử dụng.

    Ngày 11/10 (theo giờ Mỹ), cơ quan điều hành của PGA Tour (hệ thống các giải golf danh giá hàng đầu thế giới, có tính chất tương tự như hệ thống các giải Masters trong môn quần vợt) ra thông báo cấm thi đấu đối với Byeong Hun An (Hàn Quốc). Lệnh cấm có thời hạn 3 tháng.

    Theo thông báo của tổ chức này, kết quả xét nghiệm cho thấy An dương tính với hoạt chất trong danh mục cấm dùng của Cơ quan chống doping thế giới WADA. Chất này có trong thuốc ho, loại cần theo chỉ định của bác sĩ và đang được lưu hành tại Hàn Quốc.

    Thông báo chính thức của PGA Tour có đoạn: "Lệnh cấm sẽ được tính từ ngày 31/8. Byeong Hun An sẽ được thi đấu trở lại trên PGA Tour từ ngày 1/12". Golfer Hàn Quốc đã tuân thủ quy trình và chịu phạt.

    Vụ việc được phát hiện hồi cuối tháng 8, một tuần sau khi An tranh BMW Championship. Xong giải này, An về quê và bị ho kèm cảm lạnh. An nói do triệu chứng ngày càng nặng, mẹ anh khuyên dùng một loại thuốc có hiệu quả với bà và phổ biến ở bản xứ.

    nam golfer han quoc bi treo gay tren pga tour vi ly do hy huu 1
    Tay golf người Hàn Quốc Byeong Hun An (32 tuổi) bị cấm thi đấu trên PGA Tour. Ảnh: Getty/AP.

    "Tôi đã uống mà không kiểm tra thành phần. Về sau mới biết nó có chất cấm trong chương trình chống doping. Đó là lần dùng duy nhất và không nhằm lấy lợi thế chuyên môn", anh chia sẻ trên Instagram.

    Byeong Hun An năm nay 32 tuổi, chưa từng giành bất cứ danh hiệu nào trên PGA Tour. Thành tích tốt nhất mà tay golf người Hàn Quốc có được trên hệ thống này là Á quân giải Wyndham Championship hồi tháng 8, đứng thứ 3 tại Genesis Scottish Open trong năm nay và đứng thứ 4 tại Fortinet Champhionship năm ngoái.

    Byeong Hun An từng vô địch BMW PGA Championship 2015, nhưng giải đấu này thuộc hệ thống DP World Tour (trước gọi là European Tour), một hệ thống mang tính chất cạnh tranh với PGA Tour.

    Byeong Hun An hiện xếp thứ 53 thế giới, anh đã kiếm được 13 triệu USD (khoảng 318 tỷ đồng) trong sự nghiệp thi đấu nhà nghề.

    Ở đấu trường Mỹ mùa này, An tham chiến 31 giải trong đó bốn lần về nhì, còn tiền thưởng ở mức 3,23 triệu USD, đứng thứ 44 chung cuộc FedEx Cup và qua đó nắm chắc suất đấu toàn thời gian mùa sau. 

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-golfer-han-quoc-bi-treo-gay-tren-pga-tour-vi-ly-do-hy-huu-a594949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    ASIAD 19: Thêm một VĐV dương tính với chất cấm

    ASIAD 19: Thêm một VĐV dương tính với chất cấm

    Hội đồng Olympic châu Á (OCA) cho biết đã tạm đình chỉ thi đấu đối với vận động viên điền kinh người Saudi Arabia, Mohammed Yousef Al-Asiri tại Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19) tại Hàng Châu, Trung Quốc.