+Aa-
    Zalo

    Nam hiệu trưởng nhận án tử hình vì cưỡng hiếp 13 học sinh

    (ĐS&PL) - Một hiệu trưởng ở Indonesia đã bị toà kết án tử hình vì hành vi cưỡng hiếp 13 nữ sinh ở một trường học Hồi giáo, khiến ít nhất 8 nữ sinh trong số đó có thai.

    Theo Reuters, vụ án đã gây chấn động tại Indonesia và dấy lên hồi chuông báo động về việc bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực tình dục trong các trường nội trú của nước này.

    Trước đó, vào tháng 2, Herry Wirawan bị kết án tù chung thân, nhưng các công tố viên yêu cầu án tử hình đã đệ đơn kháng cáo.

    Trong tuyên bố được đăng trên website của Tòa án cấp cao Bandung, thẩm phán của phiên tòa cho biết: "Chúng tôi sẽ trừng phạt bị cáo với mức án tử hình".

    giao vien indonesia bi ket an tu hinh vi cuong hiep 13 hoc sinh 1
     Herry Wirawan (áo đỏ). Ảnh: AFP

    Ira Mambo, luật sư của Herry, từ chối cho biết liệu họ có kháng cáo hay không với lý do cần phải xem toàn bộ phán quyết từ tòa án.

    Người phát ngôn của văn phòng công tố địa phương cũng cho biết sẽ đợi nhận được phán quyết cuối cùng trước khi phát biểu với truyền thông.

    Các quan chức Indonesia, bao gồm cả Bộ trưởng bảo vệ trẻ em, đều bày tỏ sự ủng hộ với những lời kêu gọi thực thi án tử hình đối với kẻ này, mặc dù Ủy ban nhân quyền của quốc gia lên tiếng cho rằng án tử hình là không phù hợp.

    Trong phiên tòa trước đó, Herry khai rằng đã cưỡng hiếp các nữ sinh - phần lớn đến từ các gia đình nghèo và đang theo học tại trường bằng học bổng - trong khoảng thời gian 5 năm. Người thân của một trong các nạn nhân nói rằng bản án hôm thứ Hai đã mang lại công lý cho các nạn nhân.

    Vụ việc đã gây ra sự phẫn nộ trên toàn quốc và gia tăng áp lực lên quốc hội để thông qua dự luật “xóa bỏ bạo lực tình dục” bị trì hoãn từ lâu, nhằm chống lại tội phạm tình dục và cung cấp công lý cho các nạn nhân, bao gồm cả các trường hợp hiếp dâm trong hôn nhân.

    Vụ việc cũng đã làm sáng tỏ vấn đề lạm dụng tình dục trong hệ thống giáo dục Indonesia, với 14 trong số 18 trường hợp được báo cáo cho Ủy ban Bảo vệ Trẻ em vào năm ngoái diễn ra tại các trường nội trú Hồi giáo.

    Hiện có hơn 25.000 trường nội trú Hồi giáo nằm rải rác trên khắp Indonesia, với gần năm triệu học sinh đang sống và học tập trong các ký túc xá của những ngôi trường này. Ghi danh vào các trường nội trú tôn giáo gần như là cách duy nhất để trẻ em của các gia đình nghèo ở Indonesia được học hành.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-hieu-truong-nhan-an-tu-hinh-vi-cuong-hiep-13-hoc-sinh-a533455.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan