+Aa-
    Zalo

    Nam nhân viên cứu hộ Indonesia đau đớn khi thấy thi thể người cha ôm chặt em gái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Setiwan bật khóc khi nhớ lại giây phút tuyệt vọng và đau khổ khi anh tìm thấy 2 người thân nằm trong vũng bùn ngay cạnh ngôi nhà tại thành phố Palu.

    Setiwan bật khóc khi nhớ lại giây phút tuyệt vọng và đau khổ khi anh tìm thấy 2 người thân nằm trong vũng bùn ngay cạnh ngôi nhà tại thành phố Palu. 

    Một khu vực bị động đất phá hủy tại Petabo, Nam Palu, Indonesia . Ảnh: Reuters

    Ngày 28/9, trận động đất mạnh 7,5 độ richter và sóng thần cao gần 6m đã tàn phá đảo Sulawesi , Indonesia. Theo thống kê chính thức, hơn 1.200 người đã thiệt mạng, hàng nghìn người khác bị thương và mất tích.

    Suốt hai ngày qua, anh Edi Setiawan, 32 tuổi, người làng Petobo, ngoại ô Palu - thủ phủ tỉnh Trung Sulawesi, đã kéo nhiều người chết cũng như người sống ra khỏi những đống đổ nát.

    Tuy nhiên, khi nhìn thấy hai thi thể người thân cứng đờ dưới lớp bùn đất gần nhà, Setiawan sững người và chết lặng, theo AP.

    “Tôi nhớ như in hình ảnh cha tôi vẫn đang ôm chặt em gái tôi”, anh Setiwan kể lại. “Tôi chỉ biết khóc. Tôi đã có thể cứu những người khác, nhưng tôi không cứu được gia đình tôi”, Setiwan nói.

    Khi động đất xảy ra, Setiawan đang dọn dẹp đống đổ nát từ một chấn động khác làm nứt tường nhà mình vài giờ trước. Người đàn ông 32 tuổi chạy ra ngoài khi thấy "mặt đất bỗng dưng nứt toác dưới chân, nước và bùn tràn đến ngày càng nhiều từ mọi hướng".

    Cả khu phố Petobo dường như đang chìm xuống. Vợ và con gái 5 tuổi của Setiawan vẫn ổn nhưng những người thân khác, cùng bạn bè và hàng xóm đều mất tích.

    Setiwan đã cố gắng đi tới nhà cha mẹ, cách 300 mét so với nhà riêng, nhưng bùn đất đã ập đến khiến anh không thể đi tiếp. Khi gặp bất cứ ai đang chới với trong thảm họa, Setiwan đều cố gắng giúp hết sức có thể.

    "Tôi đặt một đứa trẻ hai tuổi lên đầu, cõng một đứa khác ba tuổi trên lưng, bế một đứa 5 tuổi trong lúc cố gắng vượt qua đống bùn để tìm cách đặt chân lên đường nhựa", Setiawan nhớ lại.

    Sau đó, người dân làng bắt đầu ném dây thừng cho những người bị mắc kẹt trong các hố bùn nay đã trở thành các hố lầy và kéo họ ra. Đến ngày 29/9, Setiwan cùng một số người dân khác đã giải cứu được 11 người lớn, gồm cả phụ nữ và 2 trẻ em.

    Đội cứu hộ tìm kiếm những người mắc kẹt dưới đống đổ nát. Ảnh: AP

    Thảm họa động đất, sóng thần chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian không dài song mức độ tàn phá đã vượt qua mọi dự liệu của các chuyên gia. Hiện thời, những người may mắn sống sót đang phải đối mặt với thảm cảnh “màn trời, chiếu đất”, thiếu đồ ăn, thức uống, điện.

    Giới chức Indonesia ước tính hiện vẫn còn khoảng hàng trăm người đã bị chôn vùi dưới bùn lầy. Ngày 1/10, các đội cứu hộ tiếp tục được chi viện và đang nỗ lực đào xới để tìm những thi thể hay những người có thể vẫn may mắn sống sót.

    Thành phố Palu với hơn 380.000 dân nằm trên bờ biển phía Tây của đảo Sulawesi, miền Trung Indonesia, ngập trong đổ nát và tang tóc sau thảm họa. Các tháp điện thoại di động bị quật ngã khiến liên lạc bị cắt đứt trong khi các đường dây điện cũng hư hại đẩy thành phố vào bóng tối mỗi khi mặt trời lặn.

    Trong khi đó, hàng ngàn người tuyệt vọng tràn về sân bay địa phương nhằm tìm đường trốn chạy trên các máy bay quân sự vừa đưa các đồ cứu trợ tới, các nghi lễ chôn cất cho các nạn nhân bắt đầu ở những ngôi mộ mới đào.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-nhan-vien-cuu-ho-indonesia-dau-don-khi-thay-thi-the-nguoi-cha-om-chat-em-gai-a246249.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan