+Aa-
    Zalo

    Nam sinh đi học bằng máy bay để tiết kiệm tiền thuê nhà

    (ĐS&PL) - Nam sinh này đã khiến dư luận xôn xao khi tiết lộ cách tiết kiệm tiền thuê nhà độc lạ - bay từ Calgary đến Vancouver 2 lần/tuần để đi học.

    Tim Chen, sinh viên Đại học British Columbia (UBC - Canada), đã khiến dư luận xôn xao khi tiết lộ cách tiết kiệm tiền thuê nhà độc lạ bằng cách bay từ Calgary đến Vancouver 2 lần/tuần để đi học.

    Nam sinh này cho biết anh chỉ học 2 ngày/tuần, chi phí bay khứ hồi khoảng 150 USD/lần, tương đương gần 1.200 USD/tháng (hơn 29 triệu đồng). Con số này vẫn rẻ hơn nhiều so với tiền thuê nhà ở thành phố Vancouver. Ước tính, giá thuê một căn hộ một phòng ngủ tại đây lên đến 2.100 USD/tháng (51,5 triệu đồng).

    nam sinh di hoc bang may bay de tiet kiem tien thue nha 1
    Tim Chen tiết kiệm tiền thuê nhà độc lạ bằng cách bay từ Calgary đến Vancouver 2 lần/tuần để đi học. Ảnh: NDTV.

    Chia sẻ trên Reddit, nam sinh cho biết, "Tôi sống ở Calgary và đi học tại UBC theo kiểu 'siêu di chuyển'. Mỗi tuần chỉ cần đến trường 2 ngày (thứ ba và thứ năm), nên buổi sáng, tôi bay đến Vancouver và quay về Calgary vào buổi tối. Tháng 1/2024, tôi đã thực hiện 7 chuyến bay khứ hồi như vậy. Ưu điểm là tôi tiết kiệm được tiền thuê nhà vì vẫn ở cùng bố mẹ ở Calgary, chỉ trả một khoản nhỏ chi phí sinh hoạt. Quan trọng, nó rẻ hơn nhiều so với việc thuê một căn hộ một phòng ngủ giá hơn 2.000 USD ở Vancouver".

    Câu chuyện của Tim Chen sau đó đã tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều trên mạng xã hội.

    "Di chuyển một tiếng không quá tệ. Nhưng việc thường xuyên phải đến sân bay có vẻ mệt. Chưa kể, lịch trình của bạn sẽ kém linh hoạt, lỡ chuyến bay thì khá phiền phức", một người bình luận.

    "Tưởng tượng số dặm bay tích lũy của cậu ấy, chẳng mấy mà được ngồi phòng chờ sang trọng, bay miễn phí hạng thương gia. Quá tuyệt!", người khác nói.

    "Thực sự khả thi. Chuyến bay nhanh, giá vé rẻ thì tiết kiệm hơn nhiều so với thuê nhà, ăn uống và các chi phí khác", một người bày tỏ ủng hộ.

    Ông Andrew Parr, Phó giám đốc về Nhà ở và Dịch vụ cộng đồng của UBC, cho biết ông cảm thông với những sinh viên đang phải đối mặt với tình trạng khủng hoảng nhà ở. Đây là động lực để trường xây dựng nhà ở giá rẻ cho sinh viên.

    "Chúng tôi nhận thấy việc tìm kiếm phòng trọ, căn hộ cho thuê với giá cả phải chăng là một thách thức đối với sinh viên. Đặc biệt ở Vancouver, điều này khó khăn hơn rất nhiều", ông Parr chia sẻ với Daily Hive.

    Trước đó, Sophia Celentano, 21 tuổi, sống ở bang South Carolina, Mỹ đã gây sốt mạng xã hội khi tiết lộ mình đi làm một ngày trong tuần bằng… máy bay. Đơn giản vì chi phí đi lại như vậy còn rẻ hơn so với thuê nhà gần công ty.

    Theo đó, thứ tư hằng tuần, cô sẽ phải dậy lúc 3h sáng để bắt chuyến bay sớm, đến sân bay lúc 4h, bay lúc 6h, bắt taxi công nghệ khi hạ cánh và đến văn phòng lúc 8h30 sáng và tan làm lúc 17h. 

    nam sinh di hoc bang may bay de tiet kiem tien thue nha 2
    Hằng tuần cô phải trả khoảng 100 USD cho các chuyến bay, 100 USD cho taxi công nghệ và 25 USD cho đồ ăn trên đường. Ảnh: Sophia Celentano/TikTok.

    Hằng tuần cô phải trả khoảng 100 USD cho các chuyến bay, 100 USD cho taxi công nghệ và 25 USD cho đồ ăn trên đường. Tính ra là khoảng 2.250 USD cho 10 tuần thực tập.

    Còn nếu cô thuê nhà ở gần công ty, ước tính chi phí lên tới 4.250 USD. Trong đó, tiền thuê nhà ít nhất 750 USD/tháng, 150 USD/tháng cho tiền ăn và 50 USD/tháng cho những chi phí khác. Trong khi đó, ở nhà bố mẹ cô không phải trả tiền nhà cũng như tiền ăn.

    Do đó, cô cho rằng bỏ tiền cho quãng đường dài 966km là đáng giá. Cô gái cũng cho biết mình không phải người duy nhất làm vậy. Một đồng nghiệp đi làm từ Atlanta, Georgia mỗi tuần.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-di-hoc-bang-may-bay-de-tiet-kiem-tien-thue-nha-a611516.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan