+Aa-
    Zalo

    Nam sinh giành HVC Olympic Hóa học quốc tế: Sở GD&ĐT TP.HCM thưởng nóng 150 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT TP.HCM tổ chức khen thưởng nam sinh Nguyễn Việt Phong đạt huy chương Vàng Olympic Hoá học quốc tế.

    Ngày 20/7, Sở GD&ĐT TP.HCM đã tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng cho em Nguyễn Việt Phong, học sinh lớp 12 chuyên Hóa của trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, đạt huy chương Vàng Olympic Hoá học quốc tế.

    Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở cùng cán bộ, công nhân viên đã trao thưởng 150 triệu đồng để vinh danh và ghi nhận những cố gắng trong học tập của em Phong.

    Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM chia sẻ, đã rất lâu rồi TP.HCM mới đạt được thành tích cao như thế trong các kỳ thi quốc tế.

    nam sinh gianh hvc olympic hoa hoc quoc te so gddt tphcm thuong nong 150 trieu dong

    Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu tặng hoa và phần thưởng cho Phong. (Ảnh: Tiền phong)

    Chia sẻ tại buổi lễ, nam sinh đạt huy chương Vàng Nguyễn Việt Phong cho biết: "Đã 2 ngày trôi qua nhưng cảm xúc của em vẫn còn dâng trào và hạnh phúc. Em chân thành biết ơn sự động viên của gia đình, bạn bè, sự chỉ bảo của các thầy cô giáo, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo".

    Nguyễn Việt Phong nhìn nhận, chính những yếu tố đó đã góp phần giúp em có được thành tích tốt nhất tại kỳ thi vừa qua.

    Cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2022 được tổ chức tại Trung Quốc, với sự tham gia của hơn 326 thí sinh đến từ 84 quốc gia, vùng lãnh thổ.

    Đội tuyển Việt Nam tham dự theo hình thức trực tuyến từ ngày 8 đến 18/7/2022 tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Kết thúc cuộc thi này, 100% thành viên của Việt Nam đã đạt Huy chương Vàng.

    Các em gồm: Nguyễn Việt Phong - học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TPHCM; Trần Đức Minh - học sinh Trường THPT chuyên Biên Hòa, Hà Nam; Phan Xuân Hành - học sinh Trường THPT chuyên Hà Tĩnh, Hà Tĩnh và Phạm Nguyễn Minh Tuấn - học sinh lớp 11 Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

    Đây là năm thứ 2, tất cả các thành viên tham dự của đội tuyển Việt Nam đều đạt Huy chương Vàng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-gianh-hvc-olympic-hoa-hoc-quoc-te-so-gddt-tphcm-thuong-nong-150-trieu-dong-a545211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan