+Aa-
    Zalo

    Nam sinh lớp 9 uống nhầm 21 viên thuốc tránh thai của mẹ

    (ĐS&PL) - Nam sinh học lớp 9 được bố mẹ đưa đến Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang (Hải Dương) cấp cứu do uống nhầm 21 viên thuốc tránh thai của mẹ.

    Theo thông tin ban đầu, nam sinh bị viêm họng, ho và nhờ mẹ khi nào đi làm về mua thuốc uống trị ho.

    Khi đi làm về, người mẹ có mua 2 gói thuốc trị ho cho con trai và dặn con lấy thuốc trên mặt tủ để uống (cùng với chỗ có vỉ thuốc tránh thai Marvenol, uống theo liệu trình 21 viên). Nghe lời mẹ dặn, nam sinh đã vô tư lấy uống mà không biết đã lấy nhầm thuốc tránh thai và uống hết 21 viên.

    Sau 4 giờ, khi phát hiện con trai đã uống nhầm thuốc tránh thai của mình, người mẹ lo lắng đưa con đến Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang cấp cứu.

    nam sinh lop 9 uong nham 21 vien thuoc tranh thai cua me1
    Hình minh họa.

    Khi vào viện bệnh nhân tỉnh, ý thức tốt, không nôn, không sốt, không tê liệt tứ chi, không tê môi, không đắng miệng, không co giật, không phù, không xuất huyết dưới da, không đau bụng, không đi ngoài, tim đều rõ.

    Huyết áp của nam sinh đo được 120/80mmHg, bụng không chướng sờ mềm, phản ứng thành bụng âm tính, tiết liệu cầu vồng quang âm tính, xương khớp vận động bình thường. Lúc này, bệnh nhân được bác sĩ chẩn đoán theo dõi ngộ độc thuốc tránh thai Marvenol giờ thứ tư.

    "Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, kíp cấp cứu nhanh chóng xử lý theo phác đồ lập đường truyền, đặt xông dạ dày bơm rửa dạ dày để loại bỏ thuốc bệnh nhân đã uống. Quá trình hút dịch dạ dày người bệnh có ra ít thức ăn và dịch tiêu hoá màu đục sữa không mùi thuốc photpho hữu cơ; sau đó chúng tôi tiến hành rửa 8 lít dịch Natri clorua ấm. Khi xử lý xong, bệnh nhân tỉnh táo được đưa đi kiểm tra với kết quả bình thường và ngày hôm sau người bệnh xuất viện về nhà", Bác sĩ CKI Phan Huy Mãi – Khoa Ngoại - Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang thông tin trên Sức khỏe & Đời sống.

    Hiện bệnh nhân được xuất viện về nhà, sức khỏe nam sinh ổn định và đi học bình thường.

    Các bác sĩ khuyến cáo,  bậc phụ huynh khi để thuốc cho con cần ghi chú và nhắc nhở rõ ràng, tránh xảy ra nhầm lẫn đáng tiếc.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-lop-9-uong-nham-21-vien-thuoc-tranh-thai-cua-me-a554190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan