+Aa-
    Zalo

    Nam sinh Nghệ An Trần Thế Trung vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trần Thế Trung, nam sinh trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An vô cùng xúc động khi trở thành nhà vô địch Olympia năm 2019.

    Trần Thế Trung, nam sinh trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An vô cùng xúc động khi trở thành nhà vô địch Olympia năm 2019.

    Trần Thế Trung, nam sinh trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An vô địch Olympia năm 2019. Ảnh: VnExpress

    Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 vừa kết thúc với chiến thắng thuộc về nam sinh quê Nghệ An Trần Thế Trung.

    4 "nhà leo núi" tham gia tranh tài tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm nay là Trần Thế Trung (THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An), Nguyễn Hải Đăng (THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa), Nguyễn Bá Vinh (THPT Chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) và Đoàn Nam Thắng (THPT Chuyên Nguyễn Du, Đăk Lăk).

    Trải qua các phần thi: Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích, Trần Thế Trung đứng đầu với số điểm 245.

    Nguyễn Hải Đăng đứng thứ hai với 210 điểm, tiếp theo là Đoàn Nam Thắng với 200 điểm và Nguyễn Bá Vinh với 120 điểm.

    Trần Thế Trung hạnh phúc khi kết thúc phần thi Về đích. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Nhà vô địch Olympia năm thứ 19 không khỏi xúc động vỡ òa. Thế Trung chia sẻ, em muốn dành chiến thắng này cho người chị đã qua đời vì tai nạn giao thông.

    Thế Trung là chàng trai giành tấm vé vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia đầu tiên trong 4 nhà leo núi. Trung đã xuất sắc vượt qua các cuộc thi tuần, thi tháng và quý Đường lên đình Olympia để giành được vòng nguyệt quế và đưa cầu truyền hình về cho Nghệ An.

    Trần Thế Trung làm quen với chương trình Olympia từ khi còn học tiểu học, dù chỉ trả lời được một số câu hỏi. Nhưng niềm đam mê này của Trung được mẹ và chị gái ủng hộ. Chị gái Thế Trung thường xuyên mua tặng em những cuốn sách về khoa học tự nhiên, xã hội để em tìm hiểu kiến thức.

    Trước đó, tại trường quay Đường lên đỉnh Olympia, Trung cũng chia sẻ, chị gái chính là người thôi thúc ước mơ Olympia trong em để em có thể đứng được ở đây ngày hôm nay.

    "Hy vọng ở một nơi tốt đẹp hơn, chị vẫn sẽ theo dõi em trong phần thi về đích này, hỗ trợ em về mặt tinh thần để hoàn thành một cách tốt nhất", Thế Trung nói.

    Đoạt vòng nguyệt quế vinh quang vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19, Trần Thế Trung sẽ nhận phần thưởng trị giá 35.000 USD. Các thí sinh xếp thứ hai, thứ ba lần lượt nhận phần thưởng trị giá 20 triệu đồng, 10 triệu đồng.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-nghe-an-tran-the-trung-vo-dich-duong-len-dinh-olympia-nam-thu-19-a292893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan