+Aa-
    Zalo

    Nam sinh nhảy từ tầng 10 vụ cháy chung cư Khương Hạ hiện tại ra sao?

    (ĐS&PL) - Sau những ngày nằm viện đau đớn và ám ảnh, Phong - cậu bé nhảy từ tầng 10 để thoát chết trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ đã tới trường đi học trở lại.

    Những ngày nằm viện là những ngày ám ảnh nhất

    Gần 2 tháng sau khi xảy ra vụ cháy chung cư mini ở ngõ 29, phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội), nam sinh Trần Đại Phong (lớp 12H, trường THPT Hồ Tùng Mậu - quận Thanh Xuân) đã trở lại trường trên chiếc xe lăn sau những ngày dài nằm viện điều trị, thông tin từ tạp chí Người đưa tin.

    Phong cho biết, em sống cùng với mẹ ở chung cư mini trong ngõ 29. Thời điểm xảy ra vụ cháy, Phong và mẹ đã nhảy từ căn hộ trên tầng 10 xuống sân thượng tầng 6 nhà kế bên để thoát khỏi đám cháy.

    Cú nhảy đã giúp hai mẹ con Phong thoát chết nhưng phải chịu chấn thương rất nặng. Phong bị vỡ xương gót chân, xương chậu, còn mẹ bị chấn thương ngực, gãy cột sống, vỡ lồng ngực…

    nam sinh nhay tu tang 10 vu chay chung cu khuong ha da di hoc tro lai dspl

    Phong được các bạn đưa vào lớp. Ảnh: Người đưa tin

    Nhớ lại khoảng thời gian nằm viện điều trị, Phong tâm sự, những ngày nằm viện là những ngày đau đớn, ám ảnh nhất đối với cậu từ trước đến giờ.

    “Em đã phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật. Cuộc phẫu thuật lần thứ nhất giúp em cố định lại phần gót chân, xương chậu, nhưng không may, vết thương bị nhiễm trùng sau một tuần điều trị. Sau đó, em phải lên bàn mổ lần thứ hai. Cuộc phẫu thuật lần này còn đau hơn lần trước”, Phong kể và cho biết, cậu đã cố gắng chịu đựng mỗi khi cơn đau ập đến.

    Chàng trai 17 tuổi cho hay, mỗi ngày nằm viện là một ngày dài đằng đẵng. Mở mắt ra, nhìn thấy đôi chân bị thương, lo sợ không thể đi lại bình thường được khiến Phong càng rơi vào tuyệt vọng. Tuy nhiên, khi nghĩ về người mẹ cũng đang phải nằm viện điều trị với những vết thương rất nặng, Phong đã kiên cường vượt qua.

    Được sự chăm sóc tận tình của y bác sĩ và người thân, vết thương của Phong dần hồi phục. Nam sinh tập di chuyển bằng xe lăn, tập đi bằng nạng. Ban đầu, những bước đi nặng nề, sức nặng từ cơ thể dồn xuống vùng xương chậu, bàn chân chấn thương khiến Phong đau đớn bật khóc.

    nam sinh nhay tu tang 10 vu chay chung cu khuong ha da di hoc tro lai dspl1

    Đôi chân của Phong hiện chưa thể đi lại được. Ảnh: Người đưa tin

    “Lúc đó em buồn và chán nản lắm. Nhưng khi nhận được những cuộc điện thoại động viên, an ủi của mẹ, em như được tiếp thêm sức mạnh, quên đi đau đớn, mệt mỏi để cố gắng tập đi”, Phong nói và cho biết, mẹ Phong cũng bị thương, phải nằm viện điều trị nên không ở cạnh chăm sóc cậu được.

    Không chỉ có các bác sĩ, người thân mà bên cạnh Phong luôn có bạn bè, thầy cô động viên, quan tâm giúp em vượt qua những cơn đau. Gần một tháng Phong ở viện, các bạn, thầy cô thay phiên nhau vào thăm, gửi tin nhắn chúc Phong sớm bình phục.

    “Khi được bà ngoại đưa đến trường, cảm xúc của em rất vui vì được gặp lại bạn bè, thầy cô. Hiện đôi chân của em chưa đi lại bình thường được nên vẫn phải ngồi xe lăn nhưng em sẽ cố gắng tập luyện”, Phong nói.

    Chỗ ngồi đặc biệt trong lớp học

    Chị Lê Thị Thời (41 tuổi, mẹ của Phong) cho biết, sau vụ cháy, con trai chị vẫn chưa đi lại bình thường được, không ngồi được xe máy, chỉ ngồi xe lăn. Hiện chị thuê trọ cách trường khoảng 400m để nhờ người đưa đón Phong.

    nam sinh nhay tu tang 10 vu chay chung cu khuong ha da di hoc tro lai dspl2

    Trên lớp, Phong được bố trí một chiếc bàn nhỏ, gối để kê chân bị thương. Ảnh: Người đưa tin

    Sức khỏe hai mẹ con tôi vẫn còn yếu, tôi phải mất một thời gian dài nữa mới đi làm được. May mắn có bà ngoại ra giúp đỡ hai mẹ con công việc hằng ngày”, chị Thời nói.

    Chị Thời cho biết, ngày 5/11, hai mẹ con chị đã được chính quyền địa phương trao số tiền 2,2 tỷ đồng do các mạnh thường quân ủng hộ. Gia đình chị xin gửi lời cảm ơn các mạnh thường quân trên cả nước đã giúp đỡ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini.

    Bà Tô Thị Thủy - Hiệu trưởng Trường THPT Hồ Tùng Mậu (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, Phong là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, hiện tại sống cùng mẹ. Nắm được hoàn cảnh của Phong, các thầy cô trong trường đã vào viện để động viên tinh thần, giúp em vượt qua đau đớn.

    Bộ trưởng Nội vụ: Ưu tiên lương nhà giáo cao nhất thang bảng lương khi cải cách tiền lương

    Theo bà Thủy, biết việc Phong khó khăn trong đi lại, ban giám hiệu nhà trường đã đổi lớp học từ tầng hai xuống tầng một cho em tiện di chuyển. Phong cũng được bố trí một chiếc bàn nhỏ, gối để kê chân bị thương, một chiếc gối khác để kê đầu khi mệt. Vì sức khỏe còn yếu, Phong chỉ ngồi học được khoảng hai tiết đầu, các tiết sau nhà trường cho phép em nằm xuống ghế nghe giảng.

    Bà Thủy cho biết thêm, khi biết tin Phong gặp nạn, ban giám hiệu nhà trường, đại diện phụ huynh, thầy cô giáo Trường THPT Hồ Tùng Mậu cũng đã đến thăm hỏi, trao tặng gần 124 triệu đồng cho Phong. Đây là số tiền do học sinh, phụ huynh, giáo viên, cựu học sinh... của trường giúp đỡ, mong nam sinh vượt qua giai đoạn khó khăn, cố gắng học tập. Ngoài ra, trường cũng miễn 100% học phí năm học 2023-2024 cho Phong.

    Trước đó, thông tin từ báo Tuổi trẻ, sáng 5/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã công khai phương án phân bổ hơn 132 tỉ mà các tổ chức, cá nhân ủng hộ để hỗ trợ nạn nhân vụ cháy.

    Cụ thể, ông Nguyễn Sỹ Trường - phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội - cho biết ngay trong sáng cùng ngày, TP đã phối hợp cùng quận Thanh Xuân trao tiền cho các nạn nhân vụ cháy theo quy định của phương án phân bổ đã phê duyệt.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-nhay-tu-tang-10-vu-chay-chung-cu-khuong-ha-hien-tai-ra-sao-a598485.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan