+Aa-
    Zalo

    Nam sinh quyết bỏ học nuôi tóc dài để tặng em gái bị bệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chứng kiến mái tóc xoăn dài của em gái Maggie rụng dần theo những lần hóa trị và lọc máu, Newt Johnson quyết định nuôi tóc dài để tặng cho em gái nhỏ của mình.

    Chứng kiến mái tóc xoăn dài của em gái Maggie  rụng dần theo những lần hóa trị và lọc máu, Newt Johnson quyết định nuôi tóc dài để tặng cho em gái nhỏ của mình.

    Newt Johnson nuôi tóc dài để tặng em gái. Ảnh: Poth ISD.

    Maggie Johnson (11 tuổi), em gái của Newt, được chẩn đoán mắc bệnh u hạt Wegener. Đây là căn bệnh miễn dịch tự động hiếm gặp, nó ảnh hưởng đến thận của Maggie và khiến cô bé phải nghỉ học vào tháng 10 vì thường xuyên bị buồn nôn và đau đầu dữ dội.

    Maggie phải nhập viện và bắt đầu điều trị bằng liệu pháp mạnh mẽ để kiểm soát căn bệnh của mình. Việc chạy thận và hóa trị khiến cô đau đầu, buồn nôn và tóc của cô bé bắt đầu rụng dần trong quá trình điều trị.

    Anh trai lớn của cô, Newt Johnson, 16 tuổi, đã đề xuất một giải pháp: Anh sẽ bắt đầu nuôi tóc dài, với ý định tặng nó cho em gái thông qua tổ chức phi lợi nhuận Locks of Love, trong trường hợp cuối cùng Maggie cần một bộ tóc giả.

    “Tôi cảm thấy tốt hơn khi có thể làm điều gì đó cho con bé", Newt nói với CNN. Tuy nhiên, quyết định này lại khiến chàng trai 16 tuổi lâm vào tình huống khó xử: cắt tóc hoặc bị thôi học.

    Theo cẩm nang dành cho học sinh của trường trung học Poth, nơi Newt đang theo học, quy định nam sinh không được phép để tóc quá dài. Khi mái tóc của Newt vượt quá độ dài cho phép, lãnh đạo nhà trường đã yêu cầu anh cắt gọn lại trước khi kết thúc kỳ nghỉ đông và trở lại trường vào tháng 1/2020 tuy nhiên Newt không làm theo.

    Jamie, mẹ của Newt đã được nhà trường mời đến làm việc. Cô tỏ ra không hài lòng với quy định về trang phục của nhà trường, giải thích lý do đằng sau quyết định của con trai nhưng không được chấp nhận.

    Thay vì tuân thủ quy tắc, Newt quyết định nghỉ học tại trường, học tại nhà và tiếp tục nuôi tóc dài. Em dự kiến sẽ để tóc dài 35 cm và tặng cho em gái thông qua tổ chức phi lợi nhuận Locks of Love.

    Đại diện trường trung học Poth xác nhận Newt đã không còn là học sinh nhà trường. Dù vậy, trường quyết định quyên góp hơn 3.000 USD (khoảng 70 triệu đồng) cho gia đình Johnson để chi trả một phần viện phí.

    "Khi Newt quay trở lại trường, em có thể bị đình chỉ hoặc phạt cấm túc nhưng chúng tôi luôn chào đón em trở lại", Paula Renken, Hiệu trưởng nhà trường nói.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-quyet-bo-hoc-nuoi-toc-dai-de-tang-em-gai-bi-benh-a311341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan