+Aa-
    Zalo

    Nam sinh viết bằng chân thi đỗ đại học ở Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Dù viết bằng chân, một thí sinh khuyết tật tại Trung Quốc đã nỗ lực và hoàn thành bài thi vào đại học với điểm số rất cao.

    (ĐSPL) – Dù viết bằng chân, một thí sinh khuyết tật tại Trung Quốc đã nỗ lực và hoàn thành bài thi vào đại học với điểm số rất cao.

    Peng Chao - một nam sinh cụt hai tay, 20 tuổi, sống tại thành phố Panzhihua, tỉnh Tứ Xuyên - vừa thi đỗ vào một trường đại học tại Trung Quốc với điểm số 603/750 điểm, Shanghaiist đưa tin.

    Nam sinh không tay đậu vào trường đại học với điểm số 603/750.

    Được biết, Peng mất cả 2 tay vì một tai nạn do điện lúc 6 tuổi. Từ đó, cậu phải làm mọi việc bằng đôi chân, từ sinh hoạt cho đến học tập. Peng là một học sinh chăm chỉ, điểm số của anh thường đứng đầu lớp. 

    “Ước mơ của em là được theo học ngành kỹ thuật công trình tại trường Đại học Chiết Giang”, Peng chia sẻ với các phóng viên sau khi hoàn thành phần cuối cùng của kỳ thi.

    Năm ngoái, Peng cũng dự thi đại học nhưng vì viết bằng chân nên cậu không làm kịp bài thi. Năm nay, Peng được đặc cách thêm 45 phút để làm bài thi. Tuy thất bại nhưng chàng trai không tay này vẫn không từ bỏ ước mơ của mình. 

    Cảnh sinh hoạt hàng ngày của Peng và bố.

    Theo Shanghaiist, Peng rất am hiểu về máy tính. Tuy gia đình muốn nam sinh không tay này theo học ngành khoa học máy tính, nhưng lại tôn trọng quyết định của con trai. Sau khi biết kết quả thi của Peng, nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ với chàng trai giàu nghị lực. 

    “Tôi cảm thấy thật xấu hổ với chính mình khi có đôi bàn tay lành lặn mà lại không đạt kết quả cao trong kỳ thi”, một người viết trên mạng.

     NGUYỄN NGỌC(Theo Shanghaiist)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-viet-bang-chan-thi-do-dai-hoc-o-trung-quoc-a99650.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.