+Aa-
    Zalo

    Nam sinh Việt được 8 trường danh giá tại Mỹ nhận đào tạo tiến sĩ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chàng trai Hà Nội cho biết, sau khi học xong, trở về Việt Nam hay ở lại Mỹ làm việc không phải là vấn đề quan trọng nhất.

    Chàng trai Hà Nội cho biết, sau khi học xong, trở về Việt Nam hay ở lại Mỹ làm việc không phải là vấn đề quan trọng nhất, bởi với em dù ở bất cứ nơi đâu cũng luôn làm rạng rỡ con người Việt Nam.

    Học xong cấp 2 ở Singapore, Lê Nguyễn Vương Linh (đến từ Hà Nội), người từng giành 12 huy chương Olympic quốc gia Singapore ở 5 môn Toán, Lý, Hóa, Sinh và Thiên văn học đã theo học Đại học Colgate (Mỹ), ngành Hóa học và Vật lý với học bổng 100%.

    Khi sắp kết thúc chương trình đại học, chàng trai sinh năm 1995  lại được tám đại học hàng đầu của Mỹ tiếp nhận học tiến sĩ ngành Hóa.

    Đó là các đại học Pennsylvania (UPenn), Princeton, Yale, Columbia, Northwestern, Viện công nghệ Massachussetts (MIT), Viện công nghệ California (Caltech) và Đại học California tại Berkeley (UC Berkeley).

    Vương Linh (ngoài cùng bên trái) và bạn bè tại Đại học Colgate, Mỹ. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Linh cho hay, việc khó nhất là được nhận vào những trường hàng đầu trong ngành. Trường sẽ nhìn vào những yếu tố như điểm trên lớp, điểm thi chuẩn hóa (từ kỳ thi GRE), thành tích học tập... để xem xét và quyết định. Trong đó, yếu tố quan trọng hơn hết là kinh nghiệm nghiên cứu và thư giới thiệu. Nếu sinh viên từng làm nghiên cứu trong chuyên ngành của mình (bất kể khoa học hay xã hội), nhà trường sẽ ưu tiên hơn so với người chưa từng làm nghiên cứu.

    Bản thân từng làm nghiên cứu ở Colgate mùa hè năm 1 và năm 2, và ở đại học Princeton mùa hè năm 3; từng tham dự hội thảo toàn quốc của Hội Hóa học Mỹ ACS năm 2016, và có một bài nghiên cứu được đăng trong tạp chí Hóa học cơ kim Organometallics của ACS năm 2016 cùng những thành viên trong nhóm của giáo sư Anthony Chianese tại Colgate. Do đó, Viện công nghệ Massachussetts (MIT) 4 trường khối Ivy danh giá đồng ý tiếp nhận Lê Nguyễn Vương Linh học tiến sĩ ngành Hóa học.

    Trước đó, bố của từng Vương Linh chia sẻ, từ năm 2 tuổi, cậu đã nhớ được gần 200 thủ đô và quốc kỳ của các nước trên thế giới. Là người khỏe mạnh nhưng gia đình vẫn cho Vương Linh học tiểu học tại trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu, vì gần nhà. Cả tuổi thơ, Linh làm bạn với học sinh khiếm thị. Học hết cấp I, Linh đỗ chuyên Hà Nội - Amsterdam với 25,25/30 điểm, xếp thứ ba toàn trường.

    Năm 2007, khi đang học lớp 6, Vương Linh tham gia lớp học đặc biệt của thầy giáo Trần Phương và cùng 4 học sinh khác "giải ngon" đề thi đại học môn Toán khối B.

    "Linh là học sinh tôi ấn tượng nhất. Tôi không ngạc nhiên khi chứng kiến những thành tích của em sau này"- thầy Phương chia sẻ.

     Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-viet-duoc-8-truong-danh-gia-tai-my-nhan-dao-tao-tien-si-a219980.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan