+Aa-
    Zalo

    Nam tiến với hy vọng đổi đời nhưng ngờ đâu lại là nỗi đau ly biệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nam tiến với hy vọng đổi đời nhưng ngờ đâu lại là nỗi đau ly biệt, chương trình Lục Lạc Vàng và Trà Thảo Mộc Dr Thanh tìm đến trao cho gia đình chị một cặp bò để làm vốn

    Cuộc sống ở miền quê nghèo khó khăn nên hai vợ chồng dắt díu đưa nhau vào Nam để lập nghiệp. Nhưng không ngờ nơi đất khách quê người, người chồng vĩnh viễn ra đi sau một tai nạn giao thông, bỏ lại người vợ trẻ và đứa con thơ.

    Hai thân phận cơ hàn, gặp nhau trong một lần tha phương cầu thực và quyết định cùng nhau xây dựng mái ấm gia đình. Gia đình nhỏ ấy là của anh Nguyễn Trung Thành và chị Trịnh Hoài Lư ở xã Phú Lộc, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Đến với nhau khi trong tay chỉ có một sào ruộng, dù hai vợ chồng chăm bẵm cày cấy từ sớm tinh mơ đến tối mịt cũng chẳng đủ ăn. Ngày tháng giáp hạt phải đi làm thuê, cuốc mướn để sống qua ngày.

    Từ ngày chồng mất, chị Lư phải làm đủ nghề để mưu sinh từ cày thuê đến thu gom phế liệu.

    Ở miền quê nghèo không thể làm gì để kiếm ra tiền đong gạo mà nấu cơm, rồi sau này có con cái thì biết phải sống như thế nào nên hai vợ chồng quyết định Nam tiến với hy vọng kiếm được công việc thu nhập ổn định.

    Vào TP.HCM từ năm 2000 bươn chải đủ nghề, đến năm 2007 khi chị Lư mang thai đứa con gái út thứ ba thì về quê sinh nở, còn anh Thành thì vẫn ở lại tiếp tục bươn chải nơi đất khách quê người. Nhưng cũng không ngờ rằng đây là lần xa rời mãi mãi của hai vợ chồng. Khi chị sinh đứa con gái út được vài ngày thì anh bị tai nạn giao thông qua đời. Nỗi mong chờ ngày cả nhà có thể cùng nhau đoàn tụ, để anh được nhìn thấy đứa con gái út mới chào đời bỗng chốc trở thành nỗi đau sinh ly tử biệt.

    Chị Lư tần tảo nuôi các con ăn học giữa bộn bề khốn khó.

    Nhìn người phụ nữ ốm yếu với ba đứa con nhỏ dại mà ai nấy cũng đều không khỏi xót xa. Nỗi đau mất chồng khiến chị Lư khụy ngã, chị không biết phải làm gì khi người đàn ông, chỗ dựa tinh thần lớn nhất của chị đã ra đi đột ngột, rồi ba đứa con nhỏ sớm chịu cảnh mồ côi.

    Thương con, chị Lư gói ghém nỗi buồn vào sâu trong lòng, hàng ngày chị tất bật sớm hôm làm thuê làm mướn kiếm tiền nuôi đàn con thơ. Vào ngày mùa, chị đi cày thuê, đến lúc nông nhàn, chị lại nhặt nhạnh, thu gom phế liệu. Chẳng để đôi tay mình ngưng nghỉ, khi ráng chiều, người phụ nữ nhỏ bé vẫn gắng cặm cụi bắt từng con ốc để chạy chợ. Chị cần mẫn góp nhặt từng đồng, chỉ mong sao có thể đắp đổi rau dưa qua ngày.

    Thương cho mẹ tần tảo sớm hôm, ba đứa con phải lớn lên giữa bộn bề khốn khó nhưng rất chăm ngoan, học giỏi, ở nhà thì tự bảo ban nhau lo việc nhà thay cho mẹ. Ngoài giờ học đứa con trai đầu thường phụ giúp mẹ đi thu gom phế liệu, có khi thì cùng các em đi mò cua bắt ốc. Năm nào ba anh em cũng đều dành tặng cho mẹ những tấm giấy khen đỏ thắm. Quyết tâm học thật giỏi để sau này phụng dưỡng mẹ hiền cũng sớm hình thành trong suy nghĩ của những đứa trẻ non nớt ấy.

    Lục Lạc Vàng là một chương trình mang ý nghĩa nhân văn, giúp cho các hộ gia đình cơ hội thoát nghèo.

    Và rồi những ngày tháng cơ cực của 4 mẹ con đã được đến đáp khi chương trình Lục Lạc Vàng và nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh tìm đến trao cho gia đình chị một cặp bò để làm vốn. Từ nay gia đình đã có cái để tin và một tương lai tươi sáng, chị Lư sẽ đỡ nhọc nhằn hơn, các con có thể cùng nhau chăm cho căp bò và rồi sẽ có nhiều con bò được sinh ra, từ đó gia đình thoát khỏi khó khăn.

    Đây là một trong những chương trình ý nghĩa và nhân văn mà nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh thuộc Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát thực hiện thường xuyên nhằm mang đến cho các gia đình nghèo trên khắp cả nước cơ hội thoát nghèo, là nguồn động viên để giúp họ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống để có cuộc sống tươi đẹp hơn.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-tien-voi-hy-vong-doi-doi-nhung-ngo-dau-lai-la-noi-dau-ly-biet-a163450.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.