+Aa-
    Zalo

    Nạn nhân MH17 đeo mặt nạ dưỡng khí trước khi máy bay rơi?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Các quan chức Hà Lan ngày 9/10 đã phát hiện bằng chứng mới cho thấy nạn nhân MH17 vẫn kịp thời đeo mặt nạ dưỡng khí trước khi máy bay rơi.

    (ĐSPL) – Các quan chức Hà Lan ngày 9/10 đã phát hiện bằng chứng mới cho thấy nạn nhân MH17 vẫn kịp thời đeo mặt nạ dưỡng khí trước khi máy bay rơi.
    RT dẫn lời Ngoại trưởng Hà Lan Timmermans cho biết máy bay Boeing 777-200 của Malaysia Airlines có thể không bị nổ tung ngay lập tức sau khi bị “trúng vật thể lạ” cách đây hơn 3 tháng. Các bằng chứng tại hiện trường cho thấy có ít nhất một hành khách được tìm thấy đang đeo mặt nạ dưỡng khí.
    Nạn nhân MH17 đeo mặt nạ dưỡng khí trước khi máy bay rơi?

    Mảnh vỡ chuyến bay MH17 tại miền đông Ukraine.

    Các nhà điều tra Hà Lan cũng đã xác nhận một thi thể hành khách trên MH17 người Australia được tìm tháy với mặt nạ dưỡng khí vòng quanh cổ.
    Tuy nhiên, phát ngôn viên của nhóm các nhà điều tra, ông Wim de Bruin, cho biết hiện vẫn chưa biết “từ khi nào hay làm cách nào chiếc mặt nạ lại được vòng quanh cổ nạn nhân”.
    Magomed Talboev, một cựu phi công Nga, cho rằng việc tìm thấy một nạn nhân MH17 đeo mặt nạ dưỡng khí không phải hoàn toàn trái ngược với giả thuyết rằng toàn bộ mọi người trên máy bay tử vong ngay trên không.
    “Có thể mất một vài giây trước khi máy bay vỡ tung sau khi va chạm với vật thể lạ. Khoảng thời gian này đủ để hành khách với lấy mặt nạ dưỡng khí tự động rơi xuống trước mặt họ”, ông nói.
    Máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bị bắn hạ bởi một “vật thể chưa xác định” vào ngày 17/7 vừa qua khi đang bay từ Amsterdam, Hà Lan, tới Kuala Lumpur, Malaysia. Nó đã bị rơi ở vùng miền đông Ukraine, nơi đang xảy ra giao tranh giữa lực lượng chính phủ và phe ly khai. Toàn bộ 283 hành khác và 15 thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng.
    Ngày 9/9, cơ quan điều tra do Hà Lan đứng đầu đã ra báo cáo sơ bộ về vụ việc, kết luận máy bay “bị vỡ tung trên không, do bị những vật thể lạ xuyên từ bên ngoài”. Báo cáo cho rằng tất cả mọi người trên máy bay đều tử vong ngay sau đó và không đề cập đến việc dùng mặt nạ dưỡng khí.
    Cho đến nay thi thể của 251 nạn nhân đã được nhận dạng bao gồm 3 mẹ con người Việt.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nan-nhan-mh17-deo-mat-na-duong-khi-truoc-khi-may-bay-roi-a54773.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan