+Aa-
    Zalo

    Nạn nhân thoát chết trong vụ cháy tòa nhà dầu khí kể lại trải nghiệm kinh hoàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những người may mắn thoát nạn trong vụ cháy tòa nhà ngân hàng dầu khí vẫn chưa hết bàng hoàng sau giây phút đối mặt với tử thần.

    Những người may mắn thoát nạn trong vụ cháy tòa nhà ngân hàng dầu khí vẫn chưa hết bàng hoàng sau giây phút đối mặt với tử thần.

    Anh Trịnh Minh Trung (36 tuổi, trú tại huyện Thạch Thành), nhân viên Công ty kiến trúc Thanh Hóa - làm việc là khu vực tầng 9 của tòa nhà dầu khí. Đang nằm tại BVĐK Thanh Hóa, anh Trung vẫn còn cảm giác bàng hoàng sau những giây phút đối mặt với “tử thần”.

    Anh Trịnh Minh Trung là một trong những nạn nhân may mắn sống sót. Ảnh: Dân trí

    Anh Trung nhớ lại, thời điểm xảy ra vụ cháy, anh và một số người đang làm việc tại văn phòng thì thấy có khói lan tỏa khắp nơi.

    “Mọi người hoảng loạn, chia nhau chạy thoát thân. Tôi cùng anh giám đốc chạy ra thang máy thì mất điện nên chúng tôi phải chạy cầu thang bộ xuống. Nhưng vừa xuống đến tầng 3 thì phát hiện cháy dữ dội, khói mù mịt và tiếng la hét nên buộc phải chạy ngược lên tầng thượng.

    Trong khi đó, khói mù mịt, chúng tôi chạy mà không thấy gì cả. Khi lên đến nơi thì người như muốn lịm đi vì mệt. Khi đến được tầng thượng thấy có ánh sáng mới biết mình còn sống”, anh Trung kể lại với Dân trí.

    Do có những hiểu biết về kỹ năng sinh tồn nên trước khi chạy lên, anh Trung cởi áo rồi vào nhà vệ sinh thấm nước để lọc khí. Khi đã lên đến sân thượng, các anh mắc kẹt tại đây khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ thì lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tiếp cận và đưa xuống.

    Anh Trung kể, cuộc đời anh chưa bao giờ trải qua những giây phút sinh tử cận kề như thế.

    Là người nhường mặt nạ phòng độc cho nạn nhân, vẫn còn khá mệt mỏi sau vụ hỏa hoạn, Trung sĩ Dương Văn Nam (23 tuổi, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CHCN Công an tỉnh Thanh Hóa) đang nằm điều trị tại bệnh viện.

    Trung sĩ Dương Văn Nam, người nhường mặt nạ chống độc cho nạn nhân bị mắc kẹt trong vụ hỏa hoạn. Ảnh: Dân trí

    Theo Trung sĩ Nam, khi vừa tiếp cận được nhóm người mắc kẹt tại tầng 7 của tòa nhà, anh và Binh nhất Tống Văn Đông thấy có người đang ngạt khí nên đã nhường mặt nạ chống độc cho các nạn nhân.

    Sau đó, cả hai chiến sĩ vào nhà vệ sinh để tránh khói, nhưng do lửa quá lớn nên cả hai bị ngạt khí, rất may được các đồng nghiệp ứng cứu kịp thời.

    Cho đến thời điểm hiện tại, danh tính 2 nữ nạn nhân tử vong được xác định là Nguyễn Thị Thanh H. (SN 1994, ở TP Thanh Hóa) và Lê Thị P. (SN 1991, ở Nông Cống, Thanh Hóa). Trong số các nạn nhân bị thương có một số cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng PCCC, hiện đã ổn định sức khỏe.

    Trước đó, theo Trí thức trẻ, khoảng 18h ngày 16/1, hỏa hoạn xảy ra tại tòa nhà dầu khí Thanh Hóa (số 38, đại lộ Lê Lợi, TP.Thanh Hóa, Thanh Hóa).

    Ngọn lửa bốc lên từ tầng 3 của tòa nhà cao 14 tầng, khiến hàng chục người từ tầng 4 trở lên mắc kẹt, không thể thoát ra ngoài.

    Ngọn lửa xuất phát từ tầng 3 của tòa nhà ngân hàng Dầu khí. Ảnh: Trí thức trẻ

    Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Thanh Hóa đã điều động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều xe chữa cháy và các thiết bị đến hiện trường vừa dập lửa vừa thực hiện việc giải cứu những người mắc kẹt.

    Đến ngày 17/1, trong số bệnh nhân đang điều trị tại viện có hai người đang nguy kịch, số còn lại đã tỉnh táo song bị sốc nhiệt và nhiễm khói độc nặng.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nan-nhan-thoat-chet-trong-vu-chay-toa-nha-dau-khi-ke-lai-trai-nghiem-kinh-hoang-a308796.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan