+Aa-
    Zalo

    Nắng nóng 40 độ C, thiên nga hồ Thiền Quang sống "vật lộn" giữa trời thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sức khỏe của đàn thiên nga ở hồ Thiền Quang được nhiều người dân lo lắng trong thời tiết nắng nóng gay gắt kỷ lục.

    Sức khỏe của đàn thiên nga ở hồ Thiền Quang được nhiều người dân lo lắng trong thời tiết nắng nóng gay gắt kỷ lục.

    Những ngày này, thời tiết ở Bắc Bộ, Trung Bộ nắng nóng gay gắt, trong đó người dân ở Thủ đô Hà Nội cũng cảm thấy ngột ngạt, khó chịu trước tiết trời nóng như đổ lửa.

    Người dân cũng bày tỏ sự lo lắng cho đàn thiên nga đang được thả và chăm sóc ở hồ Thiền Quang.

    Ông Bùi Ngọc Uyên - đại diện công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội (đơn vị quản lý Hồ Thiền Quang) cho biết, hiện tại đàn thiên nga vẫn sống mạnh khỏe không có vấn đề gì.

    "Bên phía vườn chim Việt bảo cứ để bình thường, ngày xưa chúng ở ôn đới nhưng sang Việt Nam đã quen với nhiệt đới, nó vẫn ra vào tắm táp bơi lội bình thường", ông Uyên chia sẻ với báo Người Đưa Tin.

    Đàn thiên nga vẫn khỏe mạnh. Ảnh: Người Đưa Tin

    Những người dân sống gần hồ Thiền Quang cũng xác nhận đàn thiên nga vẫn khỏe mạnh trong những ngày nắng nóng.

    Cô Thư (một người bán nước quanh hồ Thiền Quang) cho biết: “Mấy ngày nay trời có nắng nóng gay gắt thật, nhưng đàn thiên nga không bị ảnh hưởng gì, tôi vẫn thấy người chăm sóc thả chúng ra vào buổi sáng, cho chúng ăn rồi chúng cứ chơi quanh hồ cả ngày, nắng quá thì chúng chọn chỗ râm mát mà trú. Nói chung, ở hồ là mát rồi”.

    Đàn thiên nga lên bờ tránh nóng. Ảnh: Người Đưa Tin

    Được biết, 12 con thiên nga này do ông Trần Nhữ Giáp - Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Công viên vườn chim Việt tặng cho Hà Nội.

    "Đàn thiên nga được nuôi tại trang trại của công ty gần 2 năm, do vậy đã thích nghi với khí hậu, môi trường Việt Nam. Công ty cũng cử cán bộ kỹ thuật tới giám sát và chăm sóc đàn thiên nga. Tất cả các con thiên nga này đều được đeo vòng định vị. Vì vậy, chúng tôi có thể quản lý được", ông Trần Nhữ Giáp chia sẻ với báo Đất Việt.

    Bích Nga (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-nong-40-do-c-thien-nga-ho-thien-quang-song-vat-lon-giua-troi-the-nao-a235388.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan