+Aa-
    Zalo

    Nắng nóng cao điểm, người Sài Gòn còn nhiều nỗi ám ảnh khác ngoài cháy nổ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nắng nóng cao điểm không chỉ tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao mà còn còn khiến cuộc sống sinh hoạt, hoạt động sản xuất, kinh doanh bị ảnh hưởng tiêu cực

    Nắng nóng cao điểm không chỉ tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao mà còn còn khiến cuộc sống sinh hoạt, hoạt động sản xuất, kinh doanh bị ảnh hưởng tiêu cực.

    Trong khi người dân miền Bắc đang tận hưởng những ngày xuân mát mẻ dễ chịu, thì suốt tuần vừa qua, Sài Gòn và nhiều tỉnh khu vực Nam Bộ lại trải qua chuỗi ngày nắng nóng cao điểm, nhiệt độ ban ngày có khi lên đến 38 độ C. Theo dự báo, người dân Sài Gòn sẽ tiếp tục phải chịu đựng kiểu thời tiết này cho đến đầu tháng 4, khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng không nhỏ.

    Nóng, không ai muốn vào bếp

    Vốn là nơi chốn sum vầy sau ngày làm việc vất vả nhưng căn bếp đã trở thành nỗi ám ảnh của tất cả các thành viên trong gia đình ngày nắng nóng.

    Dù trời đã tắt nắng nhưng căn bếp vẫn nóng hầm hập, đứng cạnh bếp gas 10 phút thôi là mồ hôi lớn bé thi nhau chảy. Khổ nỗi muốn bật cái quạt thì gió thổi vào bếp, không đun nấu được, vậy là nấu xong bữa cơm thì người ướt như tắm, mệt mỏi vô cùng.

    Vào bếp ngày nóng trở thành nỗi ám ảnh của cả người nấu và người thưởng thức

    Căn bếp nóng đến ngột ngạt, không chỉ người nấu, người ăn cũng “sợ” vào bếp không kém, cả người lớn lẫn trẻ nhỏ đều thấy chán ăn, ăn không ngon miệng.

    Nhiều gia đình tính “bấm bụng” lắp máy lạnh ở bếp nhưng không khả thi, bởi đa số các gian bếp đều được nối thông với 1 phòng khác như phòng khách hay phòng sinh hoạt chung, nên sử dụng máy lạnh sẽ rất tốn điện, tạo áp lực chi tiêu không hề nhỏ.

    Café ngoài trời vắng khách – Café máy lạnh đông nghịt vẫn lỗ - Nông nghiệp gặp khó khăn

    Chẳng những ảnh hưởng đến sinh hoạt thường nhật của con người, nắng nóng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc sản xuất, kinh doanh. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp, cuối tháng 3, đầu tháng 4 là thời điểm nhiều loại cây ăn quả ra bông. Nếu gặp nắng nóng kéo dài, nhiệt độ trên 35 độ C, độ ẩm không khí thấp dưới 30%, cây sẽ bị khô héo phấn hoa, dẫn tới giảm năng suất.

    Không chỉ các quán cóc, nhiều quán café sân vườn có view rất đẹp nhưng mọi người đều sợ nắng nóng nên không ai muốn ngồi ngoài trời. Cái nóng lên đến 37-38 độ C vào ban ngày khiến nhiều cơ sở kinh doanh như quán ăn, quán café ngoài trời giảm đáng kể lượng khách, chỉ cải thiện hơn vào buổi tối khi trời dịu nóng.

    Nhiều nhà hàng, quán café đã kịp thời chọn thiết bị có khả năng làm mát tốt ngay cả khi đặt ngoài sân, vườn để kéo khách

    Trái với sự vắng vẻ tại các quán café sân vườn thì nhiều quán café máy lạnh lại đông nghịt khách nhưng vẫn lỗ nặng. Lý do là nhiều khách hàng đến quán café để “trốn nóng”, chỉ gọi 1 tách cafe nhưng ngồi cả ngày, khiến thu không đủ chi, trong đó, chi phí tiền điện do phải bật máy lạnh cả ngày tăng nhiều nhất.

    Gia tăng số ca mắc các bệnh hô hấp

    Nắng nóng kéo dài cũng là 1 trong những nguyên nhân làm tăng nguy cơ nhiễm các bệnh hô hấp, đặc biệt là đối tượng trẻ nhỏ. Theo các chuyên gia y tế, nguyên nhân chính được cho là lạm dụng các thiết bị làm mát như quạt gió, máy lạnh hoặc sử dụng thiết bị không đúng cách.

    Phổ biến nhất là việc cho trẻ vào phòng có bật máy lạnh, ngay sau khi trẻ vừa tham gia các hoạt động ngoài trời ra nhiều mồ hôi. Việc chênh lệch nhiệt độ quá lớn giữa nhiệt độ trong phòng và ngoài trời khiến cơ thể non yếu của trẻ không kịp thích nghi, sinh ra các bệnh như sổ mũi, viêm họng, viêm phế quản…

    Theo dự báo của Đài Khí tượng Thuỷ Văn khu vực Nam Bộ, nắng nóng sẽ tiếp tục kéo dài từ nay cho đến đầu tháng 4, nhiệt độ ban ngày có thể lên đến 37-38 độ C. Xen giữa những ngày nắng nóng có thể xuất hiện hình thái thời tiết cực đoan như mưa rào và giông rải rác, trong cơn giông nhiều khả năng xuất hiện lốc xoáy, gió giật mạnh, nhiệt độ giảm nhẹ.

    Để bảo vệ sức khỏe cả gia đình, cũng như đảm bảo hiệu quả sản xuất, kinh doanh, người dân nên lựa chọn thiết bị làm mát 1 cách sáng suốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng.

    Nếu đang băn khoăn giữa quá nhiều loại thiết bị, thì bạn có thể tham khảo máy làm mát không khí – quạt điều hòa SUNHOUSE. Với khả năng tạo ra làn gió mát lạnh chỉ sau vài phút khởi động, làm mát hiệu quả ngay cả khi cửa sổ, cửa ra vào đóng mở liên tục, đặc biệt là tiết kiệm điện đến 10 lần so với máy lạnh, mát không khí – quạt điều hòa SUNHOUSE là giải pháp làm mát tối ưu cho mọi không gian.

    Máy làm mát không khí – quạt điều hòa SUNHOUSE làm mát nhanh, giảm nhiệt sâu, siêu tiết kiệm điện, là giải pháp lám mát tối ưu cho mọi không gian, đặc biệt là không gian mở.

    Thông tin chi tiết sản phẩm xem tại đây hoặc website:sunhouse.com.vn

    Hotline: 18006680


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-nong-cao-diem-nguoi-sai-gon-con-nhieu-noi-am-anh-khac-ngoai-chay-no-a224088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan