+Aa-
    Zalo

    Nắng nóng gay gắt khiến hơn 20 người tử vong ở Ấn Độ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thời tiết nắng nóng gay gắt đã khiến ít nhất 25 người tử vong ở bang Maharashtra, Ấn Độ, được tính từ cuối tháng 3, con số cao nhất trong vòng 5 năm.

    Bang phía Tây Maharashtra của Ấn Độ đã ghi nhận 25 trường hợp tử vong do đột quỵ nắng nóng kể từ cuối tháng 3, con số cao nhất trong vòng 5 năm qua, với nhiều trường hợp tử vong hơn ở những nơi khác tại đất nước có nền nhiệt trên 40 độ C, theo Reuters. 

    Các nhà khoa học cho biết việc mùa hè nắng nóng bắt đầu sớm là do biến đổi khí hậu. Hơn một tỷ người ở Ấn Độ và nước láng giềng Pakistan có thể dễ bị tổn thương bởi thời tiết nóng khắc nghiệt.

    "Đây là những ca tử vong nghi do đột quỵ vì nắng nóng", Pradeep Awate, quan chức y tế bang Maharashtra cho biết hôm 3/5, thông báo về 25 ca tử vong từ cuối tháng 3.

    Theo giới chức bang Maharashtra, những người chết vì nắng nóng chủ yếu ở vùng nông thôn. Ngoài bang Maharashtra, nhiều khu vực khác tại Ấn Độ cũng ghi nhận các ca tử vong vì nắng nóng khi quốc gia này trải qua nhiệt độ cao kỷ lục.

    Những cơn mưa làm dịu oi bức được dự đoán chỉ xuất hiện vào tháng sau và tình trạng mất điện thường xuyên có thể khiến ngay cả những hộ gia đình có điều kiện mua điều hòa cảm thấy khó chịu.

    nang nong gay gat khien hon 20 nguoi tu vong o an do
    Một cô gái bán nước dùng ô che nắng khi đứng đợi khách trong ngày hè nóng nực ở New Delhi (Ấn Độ), ngày 27/4. Ảnh: Reuters.

    Ấn Độ là quốc gia sản xuất lúa mì lớn thứ hai thế giới nhưng sức nóng dự kiến ​​sẽ làm giảm năng suất vụ mùa năm nay, sau 5 năm liên tiếp có thu hoạch kỷ lục.

    Khi nhu cầu điện tăng cao, các công ty phát điện đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt than lớn và chính phủ đang yêu cầu họ đẩy mạnh nhập khẩu.

    Theo Cục Khí tượng Ấn Độ, quốc gia này đã ghi nhận tháng 3 vừa qua là thời điểm nóng nhất trong hơn một thế kỷ qua, với nhiệt độ tối đa trên toàn quốc tăng lên 33,1 độ C, cao hơn gần 1,86 độ so với bình thường. Nhiều vùng ở phía Bắc, phía Tây và phía Đông của Ấn Độ đã ghi nhận ​​nhiệt độ tăng hơn 40 độ C vào tháng trước.

    Tại bang Odisha, miền Đông Ấn Độ, các nhà chức trách cho biết một người đàn ông 64 tuổi đã tử vong vì say nắng vào ngày 25/4 và hàng trăm người khác đang được điều trị y tế.

    Tại Subarnapur, quận nóng nhất của bang Odisha, nhiệt độ cao nhất là 43,2 độ C đã được ghi nhận vào hôm 3/5. "Trời nóng quá. Quạt, điều hòa, không gì cải thiện nổi", Mohana Mahakur, cư dân Subarnapur, cho biết.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-nong-gay-gat-khien-hon-20-nguoi-tu-vong-o-an-do-a536327.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan