+Aa-
    Zalo

    Nắng nóng gia tăng áp lực lên lưới điện, các thành phố phía Nam Trung Quốc kêu gọi tiết kiệm

    (ĐS&PL) - Nhu cầu sử dụng điều hòa tăng cao do thời tiết nắng nóng kéo dài, khiến phụ tải điện ở một số thành phố miền Nam Trung Quốc đạt mức cao trong lịch sử.

    Reuters đưa tin, các thành phố công nghiệp và lọc dầu tại miền Nam Trung Quốc đang kêu gọi các công ty và người dân hạn chế sử dụng điện trong khi tỉnh Hải Nam kêu gọi dùng điện ít hơn vào giờ cao điểm, do thời tiết nắng nóng kéo dài gia tăng áp lực lên lưới điện.

    Được biết, trong những tuần gần đây, miền Nam Trung Quốc trải qua thời tiết nắng nóng kết hợp với mưa lớn. Nhu cầu sử dụng điều hòa không khí tăng cao khiến phụ tải điện ở một số thành phố đạt mức cao trong lịch sử.

    Trong một tuyên bố hôm 12/6, chính quyền thành phố Mậu Danh ở phía Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) cho biết, mức độ gia tăng tiêu thụ điện năng tại đây chạm mức 8,01% trong khoảng thời gian từ tháng 1-5/2023.

    Mức tiêu thụ điện dân dụng của thành phố Mậu Danh tăng 27,42% trong tháng 5 so với một năm trước. Tính đến ngày 12/6, phụ tải điện của thành phố lọc dầu này đã phá kỷ lục 3 lần.

    Trước tình hình đó, thành phố Mậu Danh đã yêu cầu các công ty công nghiệp tích cực giảm mức tiêu thụ điện năng, đồng thời tăng cường chuyển đổi công nghệ tiết kiệm điện. Chính quyền thành phố cũng yêu cầu các cơ quan nhà nước, người dân và các trung tâm thương mại đặt nhiệt độ làm mát không dưới 26 độ C.

    nang nong gia tang ap luc len luoi dien cac thanh pho phia nam trung quoc keu goi tiet kiem dien
    Các thành phố công nghiệp và lọc dầu tại miền Nam Trung Quốc đang kêu gọi các công ty và người dân hạn chế sử dụng điện. Ảnh minh họa: Reuters

    Tương tự, Giang Môn, một thành phố công nghiệp khác tại tỉnh Quảng Đông, đang đề xuất cắt giảm việc sử dụng điện không cần thiết trong mối cảnh mức tiêu thụ điện đạt đến đỉnh điểm.

    Tại tỉnh Hải Nam, các nhà chức trách đưa ra kế hoạch kêu gọi sử dụng ít năng lượng hơn vào thời gian cao điểm trước tình hình mức sử dụng nguồn cung điện răng lên trong những tuần tới.

    Theo thông tin từ giới chức trách, từ tháng 1-4/2023, mức tiêu thụ điện của tỉnh đã tăng 11,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Phụ tải điện ở tỉnh Hải Nam cũng lần đầu chạm mức 7 triệu kW vào đầu tháng 6/2023.

    Hồi đầu tháng 6/2023, phụ tải điện ở các trung tâm sản xuất chính tại miền Nam Trung Quốc, bao gồm cả tỉnh Quảng Đông, đã tăng lên mức cao trong lịch sử. China Southern Power Grid, một trong 2 nhà điều hành lưới điện quốc gia, đã chứng kiến sản lượng đạt mức cao trong lịch sử là 222 triệu kW.

    Theo Reuters, Trung Quốc chịu ảnh hưởng từ đợt nắng nóng kỷ lục và hạn hán hồi năm 2022, kèm theo đó là tình trạng thiếu điện quy mô lớn, khiến các khu vực như Vân Nam phải phân bổ mức sử dụng điện cho các nhà máy sản xuất nhôm.

    Theo dự báo của cơ quan khí tượng Trung Quốc, trong những ngày tới, các khu vực phía Bắc nước này sẽ có thời tiết oi bức.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-nong-gia-tang-ap-luc-len-luoi-dien-cac-thanh-pho-phia-nam-trung-quoc-keu-goi-tiet-kiem-a578756.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan