+Aa-
    Zalo

    NASA: Tàu không gian gặp phải sự cố rò rỉ amoniac

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các phi hành gia gặp phải sự cố rò rỉ amoniac khi đang thực hiện việc sửa chữa hệ thống ống nước bên ngoài Trạm Không Gian Quốc Tế hôm 6/11 vừa qua.

    (ĐSPL) - Các phi hành gia gặp phải sự cố rò rỉ amoniac khi đang thực hiện việc sửa chữa hệ thống ống nước bên ngoài Trạm Không Gian Quốc Tế hôm 6/11 vừa qua. NASA cũng cho biết đây không hẳn là một vấn đề quá nghiêm trọng.

    [mecloud]vIlJyZeZQy[/mecloud]

    Phi hành gia NASA, Kjell Lindgren, báo cáo lại rằng sự cố rò rỉ khí axit amoniac trong khi ông sửa chữa các đường ống làm mát, không hề nghiêm trọng, đấy chỉ là một sự cố nhỏ không hề nguy hiểm.

    Đài chỉ huy cũng nhấn mạnh rằng không một phi hành gia nào gặp nguy hiểm. Sự việc sảy ra khi Lindgren và Scott Kelly, chỉ huy trạm, đang thực hiện kế hoạch 6 tiếng đi bộ ngoài không gian thì phát hiện khí amoniac đang phun ra.

    Phi hành gia NASA, Kjell Lindgren, báo cáo lại rằng sự cố rò rỉ khí axit amoniac trong khi ông sửa chữa các đường ống làm mát.

    Điều này không phải là mối quan tâm chính, nhưng vẫn cần phải chắc chắn lỗi rò rỉ này cần phải được khắc phục. Bởi trong quá khứ đã có vài phi hành gia không may bị nhiễm phải những chất độc hại như thế này.

    Lỗ hở rò rỉ khí amoniac đã được bịt lại bằng cách thay thế đường ống dẫn khác. NASA cũng muốn đảm bảo chắc chắn không có thêm sự cố nào được lặp lại, họ yêu cầu hệ thống radar cần phải trở về cài đặt ban đầu.

    Video cuộc sống thú vị của các phi hành gia trên tàu vũ trụ:

    [mecloud]HHaRZz8fEq[/mecloud]

    Được biết thêm, đây là chuyến đi bộ ngoài không gian dài nhất từ trước đến nay, đây cũng là chuyến đi lần thứ 190 trong lịch sử 17 năm. Đối với Kelly, ông đã đi trong không gian hơn 400km, đây là một kỷ lục mới cho Mỹ. Đồng hành cùng ông là phi hành gia người Nga Mikhail Kornienko, bốn phi hành gia khác bao gồm Lindgren, người Nhật và hai phi hành gia người Nga khác.

    NHẬT DUY(Theo Phy.org)

    Video tin tức được xem nhiều:

    Lưới lửa phòng không Nga triển khai tại Syria mạnh cỡ nào

    [mecloud]Hm083EKCWK[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nasa-tau-khong-gian-gap-phai-su-co-ro-ri-amoniac-a118478.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.