+Aa-
    Zalo

    Nasa thành lập nhóm độc lập nghiên cứu hiện tượng UFO không có lời giải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - NASA đang khởi cộng cuộc nghiên cứu về UFO như một phần nỗ lực hướng tới khoa học có nguy cơ cao, tác động lớn.

    Ngày 9/6 (giờ địa phương), Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia Mỹ (NASA) cho biết họ đang thành lập một nhóm độc lập để xem có bao nhiêu thông tin được công bố rộng rãi về các vật thể bay không xác định (UFO) và cần thêm bao nhiêu thời gian nữa để giải thích những điều chưa có lời giải. Các chuyên gia cũng sẽ xem xét cách tốt nhất để sử dụng tất cả thông tin này trong tương lai.

    Trưởng phái bộ khoa học của NASA, ông Thomas Zurbuchen, thừa nhận cộng đồng khoa học truyền thống có thể coi NASA đang mạo hiểm dấn thân vào chủ đề gây tranh cãi. Tuy nhiên, ông Zurbuchen nhấn mạnh ông không đồng tình với quan điểm này. 

    nghien cuu ufo
    Hình ảnh một hiện tượng UFO được công bố ngày 28/4/2020. Ảnh: AFP 

    Chia sẻ về việc này, ông Zurbuchen cho biết: "Chúng tôi sẽ không e ngại một vất đề được coi là mạo hiểm. Chúng tôi có niềm tin mãnh liệt rằng thách thức lớn nhất cản trở chúng ta hiểu được những hiện tượng phi thường này là dữ liệu nghèo nàn".

    Nasa coi đây là bước đầu tiên trong việc cố gắng giải thích những hiện tượng bí ẩn trên bầu trời hay còn được gọi là hiện tượng trên không không xác định.

    Nghiên cứu sẽ bắt đầu vào mùa thu tới và kéo dài kahongr 9  tháng, với chi phí không quá 100.000 USD. Nghiên cứu sẽ dựa trên dữ liệu hoàn toàn mở, không có dữ liệu quân sự tuyệt mật nào được sử dụng.

    NASA cho biết nhóm nghiên cứu sẽ do nhà vật lý thiên văn David Spergel, chủ tịch của Quỹ Simons về thúc đẩy nghiên cứu khoa học, dẫn đầu. Trong một cuộc họp báo, ông Spergel cho biết định kiến duy nhất về nghiên cứu là các hiện tượng này có thể sẽ có nhiều cách giải thích.

    Ông chỉ ra: "Chúng ta phải tiếp cận tất cả những câu hỏi này với một tinh thần khiêm tốn. Tôi đã dành phần lớn sự nghiệp của mình làm một nhà vũ trụ học. Tôi có thể nói với bạn rằng chúng tôi không biết điều gì tạo nên 95% vũ trụ. Vì vậy, có những điều chúng tôi chưa hiểu được". 

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nasa-thanh-lap-nhom-doc-lap-nghien-cuu-hien-tuong-ufo-khong-co-loi-giai-a540571.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan