+Aa-
    Zalo

    NATO cân nhắc triển khai thêm hàng trăm lính tới Afghanistan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - NATO đang muốn Anh cân nhắc về lời đề nghị gửi thêm hàng trăm quân lính tới khu vực Afghanistan.

    NATO đang muốn Anh cân nhắc về lời đề nghị gửi thêm hàng trăm quân lính tới khu vực Afghanistan.

    TTXVN đưa tin, phát biểu tại London ngày 10/5 sau khi có cuộc gặp Thủ tướng Anh Theresa May, Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết liên minh quân sự này đang xem xét một đề nghị từ giới chức Afghanistan gửi thêm binh sỹ tới quốc gia Tây Nam Á này và sẽ đưa ra quyết định dựa vào mức độ và phạm vi của nhiệm vụ trong những tuần tới.

    Theo ông Jens Stoltenberg, điều này không có nghĩa là quay trở lại một chiến dịch tác chiến tại Afghanistan và NATO sẽ chỉ tiếp tục đào tạo, hỗ trợ và cố vấn.

    Binh sỹ NATO tại Afghanistan. (Nguồn: PA)

    Báo Kiến thức cho hay, việc gửi thêm hàng trăm quân lính tới khu vực Afghanistan có thể coi là động thái tăng cường các chi phí quốc phòng của các quốc gia thuộc NATO theo đúng yêu cầu của Mỹ.

    Cụ thể, phía Mỹ yêu cầu các quốc gia thuộc NATO chi tiêu đủ 2% GDP cho ngân sách quốc phòng, điều này đã được thỏa thuận rõ trong các biên bản ghi nhớ khi gia nhập NATO nhưng các quốc gia thành viên của khối này thường cố tình "lờ" đi điều khoản này trong quá khứ.

    Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng việc muốn Anh gửi thêm quân đến Afghanistan sẽ vấp phải khá nhiều sự phản đối trong nghị viện và trong dân chúng.

    Được biết, trước đó, giới chức Afghanistan ngày 8/1 cho biết khoảng 200 binh sỹ của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), chủ yếu là các binh sỹ Italy, đã được triển khai tới tỉnh Farah miền Tây Afghanistan, sau khi phiến quân Taliban tìm cách đánh chiếm thủ phủ của tỉnh này trong những tháng gần đây, theo báo Tiền Phong.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nato-can-nhac-trien-khai-them-hang-tram-linh-toi-afghanistan-a189771.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan