+Aa-
    Zalo

    NATO nghi ngờ Nga điều lực lượng hạt nhân tới Crimea

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tư lệnh NATO, Tướng Philip Breedlove ngày 11/11 cho biết, Nga đang tăng cường quân sự ở Crimea nhưng không rõ liệu có sự hiện diện của vũ khí hạt nhân hay không.

    (ĐSPL) – Tư lệnh NATO, Tướng Philip Breedlove ngày 11/11 cho biết, Nga đang tăng cường quân sự ở Crimea nhưng không rõ liệu có sự hiện diện của vũ khí hạt nhân hay không.
    Theo tin tức từ CBS News, tư lệnh Philip Breedlove nói rằng các lực lượng “có khả năng hạt nhân” của Nga đang được chuyển đến bán đảo Crimea song NATO không biết liệu vũ khí hạt nhân có thực sự ở đó hay không. 
    NATO: Nga có khả năng triển khai vũ khí hạt nhân ở Crimea

    Tàu đổ bộ lớp Ropucha bắn rocket nhaân kỷ niệm ngày Hải quân tại thành phố Sevastopol, bán đảo Crimea.

    Phát biểu với báo giới tại một căn cứ của NATO gần Naples, ông Breedlove nói khoảng 8 biệt đội Nga đã bị phát hiện dọc biên giới giữa Ukraine và Nga.
    Tuần trước, ông Breedlove tuyên bố Nga đang thảo luận những kế hoạch đưa máy bay đến Crimea, vùng lãnh thổ Ukraine bị Moscow sáp nhập hồi đầu năm nay.
    Trước đó, NATO cũng thông báo phát hiện nhiều chuyến bay quân sự của Nga tại khu vực biển Baltic, Hắc Hải và Đại Tây Dương. Các nhóm máy bay chiến đấu Nga dừng như tiến hành cuộc tập trận lớn trong không phận quốc tế. Na Uy, Anh, Bồ Đào Nha, Đức và Thổ Nhĩ Kỳ đã phải điều chiến đấu cơ theo sát máy bay Nga vào ngày 29/10.
    Những đợt bay quy mô lớn này của Nga cho thấy một mức độ hoạt động trên không bất thường trong không phận châu Âu”, NATO thông báo. Một phát ngôn viên của NATO nói với Reuters rằng đã không xảy ra xâm phạm nào vào không phận NATO của máy bay Nga, nhưng số chuyến bay trong một ngày nhiều như thế này là chuyện hiếm khi diễn ra.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nato-nghi-ngo-nga-dieu-luc-luong-hat-nhan-toi-crimea-a68623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan