+Aa-
    Zalo

    NATO tổ chức tập trận trên không lớn nhất từ trước đến nay

    (ĐS&PL) - Cuộc tập trận do Đức dẫn đầu với sự tham gia của hàng trăm máy bay sẽ diễn vào tháng 6 tới.

    Lực lượng Vũ trang Đức mới đây tuyên bố, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang lên kế hoạch tổ chức tập trận trên không lớn nhất từ ​​​​trước đến nay. Cuộc tập trận có tên "Air Defender 23" dự kiến ​​sẽ diễn ra từ ngày 12 đến ngày 24/6 với sự tham gia của hàng trăm máy bay từ hàng chục quốc gia.

    Lục quân Đức cho biết, dự kiến khoảng 10.000 binh sĩ và 220 máy bay sẽ tham gia tập trận và huấn luyện trong không phận các nước châu Âu. Trong đó, 100 chiếc máy bay sẽ được cung cấp từ kho dự trữ của Mỹ.

    Theo Berlin, các cuộc tập trận chủ yếu được tổ chức trên lãnh thổ Đức. Tuy nhiên, bản đồ do lực lượng lục quân công bố cho thấy không phận của Cộng hòa Estonia và Romania cũng có thể được sử dụng.

    nato to chuc tap tran tren khong lon nhat tu truoc den nay
    NATO tổ chức tập trận trên không lớn nhất từ trước đến nay. Ảnh: RT

    Kịch bản của cuộc tập trận được mô phỏng theo Điều 5 Hiến chương NATO về phòng thủ tập thể. Cuộc tập trận nhằm tối ưu hóa sự hợp tác giữa các quốc gia thành viên và thể hiện sức mạnh của khối quân sự.

    Theo đó, tổng cộng có 24 quốc gia sẽ tham gia cuộc tập trận bao gồm cả thành viên mới gia nhập NATO là Phần Lan. Thụy Điển dù chưa được chấp thuận gia nhập cũng sẽ tham gia cuộc tập trận.

    Mỹ sẽ cung cấp khoảng một nửa số máy bay được sử dụng trong cuộc tập trận. Lãnh đạo Vệ binh Quốc gia Không quân Mỹ - Trung tướng Michael Loh khẳng định rằng không có kịch bản định NATO phải chống lại một kẻ thù cụ thể trong cuộc tập trận. Tuy nhiên, ông vẫn đề cập đến Nga trong một cuộc họp ngắn về vấn đề này.

    Điều này đưa liên minh nhanh chóng sát lại với nhau cùng một lực lượng đáng tin cậy để đảm bảo rằng nếu quân đội Nga tới sát biên giới NATO thì chúng tôi luôn sẵn sàng hành động. Chúng tôi sẽ bảo vệ từng tấc đất”, ông Michael Loh nói.

    Cuộc tập trận của NATO diễn ra trùng với cuộc tập trận “Defender Europe 23” của Mỹ. Trong đó, 9.000 binh sĩ Mỹ cùng với 17.000 binh sĩ từ 26 quốc gia khác sẽ tham gia tập trận ở 10 quốc gia châu Âu.

    Washington đã bắt đầu vận chuyển các thiết bị cần thiết cho cuộc tập trận tới châu Âu và những thiết bị đầu tiên đã đến Tây Ban Nha. Khoảng 7.000 thiết bị khác sẽ được vận chuyển tới châu Âu như một phần của cuộc tập trận.

    Ngoài ra, Lầu Năm Góc cho biết khoảng 13.000 thiết bị khác sẽ được lấy từ các kho dự trữ được định vị trước. Cuộc tập trận của Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 22/4 tới sau khi công tác vận chuyển thiết vị hoàn thành.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nato-to-chuc-tap-tran-tren-khong-lon-nhat-tu-truoc-den-nay-a571740.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan