+Aa-
    Zalo

    NCB bổ nhiệm Tổng giám đốc 43 tuổi

    (ĐS&PL) - Sau 2 tháng giữ chức vụ quyền Tổng giám đốc, ông Tạ Kiều Hưng chính thức được bổ nhiệm Tổng giám đốc ngân hàng NCB từ ngày 27/6.

    Theo báo Vietnamnet, ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa công bố quyết định của HĐQT về việc bổ nhiệm nhân sự cấp cao.

    Theo đó, ông Tạ Kiều Hưng chính thức giữ chức vụ Tổng Giám đốc của NCB từ ngày 27/6/2023.

    ncb bo nhiem tong giam doc 43 tuoi
    Ông Tạ Kiều Hưng, Tổng giám đốc ngân hàng NCB.

    Ông Tạ Kiều Hưng sinh năm 1980, tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh tại Đại học Kinh tế Quốc dân. 

    Ông Hưng có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng, với nhiều chức vụ quan trọng tại Techcombank như: Giám đốc Phát triển kinh doanh Khối Bán lẻ, Giám đốc sản phẩm Khối Bán lẻ, Giám đốc Vùng,…

    Tháng 12/2022, ông Hưng gia nhập NCB với vai trò Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân.

    Tháng 4/2023, HĐQT NCB bổ nhiệm ông Tạ Kiều Hưng làm quyền Tổng giám đốc NCB.

    Đến thời điểm hiện tại, Ban Điều hành của NCB ngoài ông Tạ Kiều Hưng còn có 2 Phó tổng giám đốc là bà Hoàng Thu Trang và bà Phạm Thị Hiền.

    NCB cho biết ngân hàng vẫn đang tiếp tục xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, kiện toàn hệ thống với sự tham gia của các nhân sự cao cấp giàu kinh nghiệm trong nước và một số chuyên gia, kỹ sư trong nước và nước ngoài.

    Về tình hình kinh doanh và tài chính năm 2022, theo báo Thanh niên tổng tài sản của NCB tăng lên gần 90.000 tỷ đồng, huy động vốn đạt hơn 73.300 tỷ đồng và dư nợ cho vay đạt hơn 47.700 tỷ đồng, vượt kế hoạch đã đề ra. Đây cũng là năm NCB có tốc độ phát triển khách hàng nhanh nhất trong các năm, tăng 13% so với 2021.

    NCB cũng đã nâng cấp thành công ngân hàng lõi - Core Banking T24 lên phiên bản R21, trở thành ngân hàng đầu tiên sử dụng phiên bản hiện đại nhất trong số các tổ chức tín dụng tại Việt Nam và ra mắt giao diện ứng dụng NCB iziMobile hoàn toàn mới cho khách hàng cá nhân, ra mắt ứng dụng NCB iziBankbiz cho khách hàng doanh nghiệp, đồng hành với khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

    Trong quý I/2023, NCB tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh ổn định, tổng quy mô khách hàng đạt hơn 748.000 khách hàng. Tiền gửi có kỳ hạn đạt cao nhất trong 6 quý trước đó.

    Ngoài ra, hoạt động kinh doanh ngoại hối tiếp tục là điểm sáng, đạt 62 tỷ đồng lợi nhuận, tăng trưởng vượt trội so với cùng kỳ năm 2022.

    Quyết định bổ nhiệm ông Tạ Kiều Hưng là tín hiệu tích cực của NCB trong việc kiện toàn bộ máy, tăng cường năng lực quản trị, điều hành. Qua đó, năng lực cạnh tranh trên thị trường được nâng cao và đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu, từng bước đạt mục tiêu chiến lược đã đặt ra, thông tin trên báo Tuổi trẻ.

    Thời gian gần đây, nhân sự cấp cao ở nhiều ngân hàng có sự biến động khá mạnh. Mới đây, ông Hồ Nam Tiến đã được bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank), sau khi Ngân hàng Nhà nước có công văn chấp thuận việc bổ nhiệm chức danh này.

    Các ngân hàng khác như Bản Việt, Sacombank, MB, SHB, LPBank, Agribank, Eximbank, ACB… cũng đều có sự thay đổi các vị trí lãnh đạo cấp cao trong thời gian qua.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ncb-bo-nhiem-tong-giam-doc-43-tuoi-a580736.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan