+Aa-
    Zalo

    Ném đồng xu vào thân máy bay, hành khách nhận hậu quả không thể ngờ

    (ĐS&PL) - Sự cố hành khách ném đồng xu vào thân máy bay đã khiến chuyến bay đó phải hoãn 3 tiếng để kiểm tra toàn động cơ.

    Theo tin tức CCTV Quảng Châu, ngày 29/10, thông tin một hành khách trên chuyến bay Quảng Châu đã ném đồng xu vào máy bay khiến chuyến bay bị hoãn đang nhận về nhiều sự chú ý của dư luận. Ngay sau đó, phía hãng hàng không nơi xảy ra sự cố - China Southern Airlines, đã xác nhận với truyền thông, thông tin trên là đúng sự thật.

    Theo điều tra ban đầu, chuyến bay CZ3121 của China Southern Airlines ban đầu dự kiến cất cánh từ sân bay Bạch Vân Quảng Châu lúc 10h ngày 29/10 và đến sân bay Đại Hưng Bắc Kinh lúc 12h55. Tuy nhiên, khi đang ổn định chỗ ngồi, nhân viên bảo trì của China Southern Airlines phát hiện một hành khách đã ném đồng xu vào thân máy bay. Để đảm bảo an toàn cho chuyến bay, China Southern Airlines đã hoãn cất cánh và tiến hành kiểm tra an toàn toàn bộ hệ thống máy bay.

    nem dong xu vao than may bay hanh khach nhan hau qua khong the ngo2
    Du khách ném đồng xu vào thân máy bay để "lấy hên" (Ảnh minh họa).

    Theo đó, sau khi mất 3 tiếng để rà soát toàn bộ hệ thống, máy bay đã cất cánh vào lúc 13h29 và đến nơi an toàn lúc 16h. Sau khi sự việc xảy ra, hành khách ném đông xu đã bị cảnh sát sân bay bắt giữ để điều tra về hành vi của mình.

    Theo điều tra từ phóng viên, các sự cố ném tiền xu trên máy bay xảy ra thường xuyên trong những năm gần đây. Ngày 27/6/2017, một cụ bà 80 tuổi đã ném đồng xu để "lấy hên", khiến chuyến bay của China Southern Airlines từ Thượng Hải đến Quảng Châu đã bị chậm hơn 5 giờ, gần 150 hành khách mắc kẹt ở Phố Đông.

    Ngày 17/2/2019, trên chuyến bay từ An Khánh đến Côn Minh, một người đàn ông đã ném đồng xu vào động cơ khiến chuyến bay bị hủy. Theo đó, người đàn ông này bị tạm giữ hành chính 10 ngày và yêu cầu bồi thường cho hãng hàng không hơn 120.000 nhân dân tệ.

    Ngày 16/4/2021, một chuyến bay của GX Airlines trước khi cất cánh đã phát hiện ra một người đàn ông tên Vương đã mang theo 6 sáu đồng xu khi lên máy bay. Người này còn ném vào máy bay, cuối cùng Vương đã bị giao cho cảnh sát sân bay.

    nem dong xu vao than may bay hanh khach nhan hau qua khong the ngo
    Sự cố ném đồng xu vào máy bay khiến chuyến bay bị trì hoãn.

    Được biết, nhiều người dùng việc ném đồng xu vào máy bay với mục đích “cầu nguyện” thực sự gây nguy hiểm cho ngành hàng không. Người phạm tội cũng sẽ phải đối mặt với những hậu quả như bị giam giữ, phạt tiền, truy tố,...

    Theo nhân viên hãng hàng không, nếu đồng xu bị hút vào lõi động cơ, chúng có khả năng va chạm với các cánh quay tốc độ cao của động cơ, dễ khiến động cơ chết máy, thậm chí ngừng chạy, dẫn đến thảm kịch. Sau khi các nhân viên liên quan biết được tiền xu lọt vào động cơ máy bay, họ đã phải dừng chuyến bay để kiểm tra. Nếu không biết số lượng và vị trí của các đồng xu hoặc các đồng xu nằm bên trong, một số bộ phận của động cơ sẽ phải tháo dỡ để kiểm tra và chi phí cho quá trình này có thể lên tới hàng chục nghìn nhân dân tệ.

    China Southern Airlines nhắc nhở trong thông báo rằng hành khách phải tuân thủ luật pháp và quy định hàng không dân dụng khi bay và bị cấm thực hiện các hành vi gây nguy hiểm cho an toàn hàng không.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nem-dong-xu-vao-than-may-bay-hanh-khach-nhan-hau-qua-khong-the-ngo-a597265.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan