+Aa-
    Zalo

    Nên ăn gì trước khi uống rượu bia để tránh bị say?

    (ĐS&PL) - Trước khi uống rượu, việc ăn một vài loại thực phẩm phù hợp có thể giúp kiểm soát cơn đói, cân bằng điện giải và giảm bớt một số tác dụng phụ liên quan tới rượu.

    Sữa chua

    Sữa chua cung cấp chất đạm, carbonhydrate và chất béo, giúp bạn tránh khỏi những tác dụng không mong muốn do rượu gây ra. Một lợi ích nữa của sữa chua đó là nó nằm trong dạ dày khoảng vài giờ và cơ thể sẽ tiêu hóa từ từ, tạo ra cảm giác no nhằm giảm lượng rượu uống vào.

    Khoai tây

    nen an gi truoc khi uong ruou bia de tranh bi say 1
    Nên ăn gì trước khi uống rượu bia để tránh bị say?

    Khoai tây có nhiều tác dụng đến sức khỏe nhờ vào lượng dưỡng chất có trong chúng. Do đó khi ăn khoai tây nghiền trước khi uống rượu có thể giúp cơ thể tránh tình trạng bị mất nước và tránh khiến bạn bị say khi uống.

    Ngoài ra, có thể ăn kèm khoai tây với bơ cũng có tác dụng chống say rượu nhờ vào chất béo có trong bơ.

    Cá hồi

    Vitamin B12 thúc đẩy chức năng thần kinh tổng hợp và cải thiện trí nhớ ngắn hạn. Rượu có thể làm giảm lượng vitamin B12, đó là lý do tại sao bạn nên ăn cá hồi trước khi uống rượu. Cá hồi rất giàu vitamin B12 và cung cấp cho bạn lượng axit béo omega-3 có lợi.

    Uống sữa

    Uống một ly sữa nóng trước khi bắt đầu tiêu thụ những loại đồ uống khác sẽ làm chậm quá trình hấp thu chất cồn của cơ thể. Điều này giúp cho hệ tiêu hóa “đối phó” với chất cồn hiệu quả hơn. Acetaldehyde là một chất độc có trong thành phần của cồn khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa. Đây chính là một trong những nguyên nhân gây ra các cơn say.

    Măng tây

    nen an gi truoc khi uong ruou bia de tranh bi say 2
    Nên ăn gì trước khi uống rượu bia để tránh bị say?

    Các axit amin được tìm thấy trong măng tây có thể giúp loại bỏ các độc tố có trong rượu và bảo vệ gan tránh khỏi các tổn thương.

    Hạnh nhân

    Theo một số nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, hạt hạnh nhân có tác dụng chống say rượu khá hiệu quả và giúp cơ thể không mỏi mệt sau khi uống rượu bia.

    Trước khi uống rượu, chỉ cần ăn vài hạt hạnh nhân là bạn có thể ngàn chén không say.

    Yến mạch

    Yến mạch là nguồn cung cấp chất xơ và protein dồi dào. Cả protein và chất xơ đều mang lại cảm giác no lâu và giảm bớt tác động tiêu cực của rượu. Thực tế, 81g yến mạch có thể cung cấp gần 10g protein và 8g chất xơ, cùng với vitamin B6, canxi và sắt.

    Ngoài giá trị dinh dưỡng tuyệt vời, một số nghiên cứu còn phát hiện yến mạch còn có lợi cho sức khỏe của gan bằng cách chống lại tác động tiêu cực của rượu tới gan, đồng thời cải thiện chức năng gan. Vì vậy, nên ăn yến mạch (các món làm từ yến mạch và bột yến mạch như pizza, bánh mì,...) trước khi uống rượu.

    nen an gi truoc khi uong ruou bia de tranh bi say 3
    Nên ăn gì trước khi uống rượu bia để tránh bị say?

    Chuối

    Mỗi trái chuối có 4g chất xơ, đây là món ăn nhẹ tuyệt vời trước khi uống rượu vì có tác dụng làm chậm quá trình hấp thu rượu vào máu. Bên cạnh đó, chuối chứa nhiều kali, giúp ngăn ngừa sự mất cân bằng điện giải do uống rượu. Đồng thời, vì có thành phần 75% là nước nên chuối cũng đảm bảo cơ thể không bị mất nước.

    Do vậy, với câu hỏi ăn gì uống rượu không say thì chuối là một đáp án lý tưởng. Có thể ăn chuối riêng lẻ hoặc kết hợp với sinh tố, salad trái cây, bột yến mạch, sữa chua,... trước khi uống rượu.

    Phô mai

    Phô mai chứa carbohydrate và sữa giúp hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực của rượu. Các thành phần trong phô mai cũng sẽ giúp hấp thụ một số chất cồn trong hệ thống tiêu hóa.

    Nước rau ép

    Nước ép từ các loại rau xanh như rau bina, bạc hà... có tác dụng ngăn cản rượu khử nước trong cơ thể và cung cấp cho bạn các chất điện giải cần thiết.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nen-an-gi-truoc-khi-uong-ruou-bia-de-tranh-bi-say-a609512.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan