+Aa-
    Zalo

    Nên đóng hay mở cửa máy giặt sau khi giặt quần áo xong?

    (ĐS&PL) - Việc đóng hay mở cửa máy giặt sau khi lấy quần áo ra ngoài là vấn đề khiến không ít người băn khoăn.

    Theo thông tin trên trang Lifesavvy, máy giặt lồng đứng không có màng che, hầu như nước không bị văng ra ngoài do thiết kế lồng đứng. Bên cạnh đó, hơi nước vẫn có thể bốc ra ngoài từ lồng giặt dễ dàng nên độ ẩm bên trong buồng giặt không bao giờ đủ lớn để gây ra các vấn đề nấm mốc.

    Tuy nhiên, máy giặt cửa trước lại có màng che và lớp lót cao su chắc chắn với chức năng giúp nước trong buồng giặt không bị tràn ra ngoài. Môi trường máy giặt cửa trước vốn đã kín nay càng kín hơn vì lớp lót cao su này sẽ chặn không cho không khí lưu thông, hơi nước khó có thể thoát ra ngoài. Đây là môi trường thuận lợi để vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi.

    nen dong hay mo cua may giat sau khi giat quan ao xong
    Phần lót cao su là nơi nấm mốc tích tụ nhiều nhất. Ảnh minh họa

    Máy giặt chứa nấm mốc khiến quần áo ở những lần giặt sau sẽ có mùi khó chịu, thậm chí gây dị ứng, ngứa ngáy cho người sử dụng. Ngoài ra, hơi nước và nấm mốc cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy giặt.

    Có thể thấy, với kết cấu như trên, việc để mở cửa hoặc đóng lại với máy giặt lồng đứng không phải vấn đề to tát nhưng lại quan trọng đối với máy giặt cửa trước.

    Sau khi giặt xong, tốt nhất bạn nên dùng khăn sạch có khả năng hút nước để lau khô phần nước còn sót lại trong lồng máy, đặc biệt ở màng bao và lót cao su của máy giặt cửa trước.

    Nếu không lau phần màng bao và lót cao su thì bạn mở cửa máy giặt cũng vô ích, rất khó để thoát hơi nước một cách tự nhiên. Trên thực tế, phần lót cao su là nơi nấm mốc tích tụ nhiều nhất.

    Sau khi lau khô, bạn để cửa máy giặt mở khoảng 2 tiếng cho thông gió, hơi nước thoát hết ra ngoài rồi đóng lại. Việc này khiến bụi bẩn bên ngoài hoặc chuột, côn trùng không thể lọt vào không gian bên trong máy giặt gây mất vệ sinh.

    Hơn nữa, cánh cửa của máy giặt chỉ có phần khớp là điểm chịu lực. Cửa mở càng lâu thì lực tác động lên điểm kết nối giữa cửa và máy giặt càng lớn, ảnh hưởng tới tuổi thọ của thiết bị. Với các căn nhà có không gian chật hẹp, mở cửa máy giặt hết cỡ và liên tục còn gây khó khăn cho việc di chuyển.

    nen dong hay mo cua may giat sau khi giat quan ao xong1
    Bạn nên dùng khăn sạch có khả năng hút nước để lau khô phần nước còn sót lại trong lồng máy giặt sau khi dùng, để cửa mở 2 tiếng rồi đóng lại. Ảnh minh họa

    Để đảm bảo máy giặt luôn sạch, ngoài việc mở cửa máy sau khi giặt, chuyên gia khuyên nên vệ sinh thường xuyên. Theo nghiên cứu, máy giặt sử dụng khoảng ba tháng sẽ xuất hiện những vi khuẩn cứng đầu, thậm chí lượng vi khuẩn còn nhiều hơn trong bồn cầu.

    Nếu ngửi thấy mùi khó chịu khi mở máy giặt thì bạn nên tiến hành vệ sinh máy, tránh vi khuẩn bám vào quần áo, ảnh hưởng tới sức khỏe của gia đình.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nen-dong-hay-mo-cua-may-giat-sau-khi-giat-quan-ao-xong-a572492.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nguyên nhân máy giặt không vắt và cách khắc phục

    Nguyên nhân máy giặt không vắt và cách khắc phục

    Máy giặt từ lâu đã trở thành thiết bị hữu dụng cho các gia đình. Chiếc máy giặt ngày nay đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống, như một cánh tay đắc lực hỗ trợ các công việc nội trợ hằng ngày.