+Aa-
    Zalo

    Neom sẽ là thành phố đầu tiên trên thế giới có nhiều robot hơn con người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thái tử Ả Rập Xê Út khẳng định: “Không có chỗ cho các khoản đầu tư truyền thống ở Neom .. Đó là một thành phố của những người mơ mộng”.

    Thái tử Ả Rập Xê Út khẳng định: “Không có chỗ cho các khoản đầu tư truyền thống ở Neom. Đó là một thành phố của những người mơ mộng”.

    Thái tử Ả-rập-xê-út Mohammed bin Salman bin Abdulaziz Al Saud. Ảnh: Saudisheikh

    Ngày 24/10, Thái tử Ả-rập-xê-út Mohammed bin Salman bin Abdulaziz Al Saud đồng thời là Phó Thủ tướng, kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Quỹ Đầu tư công (PIF) đã tuyên bố khởi động dự án Neom.

    Sau đó, Thái tử Mohammed bin Salman đã chào mừng các vị khách mời của ông tham gia vào một cuộc đối thoại về dự án Neom. Tại đây, Thái tử đề cập tới tham vọng của họ nhằm tạo ra một thành phố Neom trong dự án mới, nằm ở phía Tây Bắc của Ả Rập Xê Út, là thành phố đầu tiên trên thế giới có nhiều robot hơn con người và xây dựng một thứ vĩ đại hơn Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc, nhưng dưới dạng tấm quang điện để phát triển các lợi ích của năng lượng mặt trời.

    Biểu tượng của dự án Neom. Ảnh: Alarabiya.

    Các nhà đầu tư lớn nhất thế giới

    Thái tử Mohammed bin Salman đã nói chuyện về dự án Noem trước 2.500 người từ 60 quốc gia ở thủ đô Riyadh. Trong bài phát biểu, Thái tử hướng tham vọng tới những người tham gia cùng với Ngài trong dự án. Trong đó có ông Masayoshi Sun, chủ tịch Tập đoàn Softbank của Nhật Bản và Stephen Schwarzman, chủ tịch điều hành và đồng sáng lập của Blackstone.

    Ông Masayoshi Sun và ông Stephen Schwarzman đều có mối quan hệ trực tiếp với sự phát triển của robot và công nghệ năng lượng mặt trời. Cả hai nằm trong số các nhà đầu tư trong dự án. Ngoài ra còn có sự tham dự của số lượng lớn nhà đầu tư và giám đốc điều hành lớn của dự án Neom.

    Thái tử Mohammed bin Salman và các nhà đầu tư lớn trong buổi đối thoại về dự án Neom. Ảnh: Alarabiya.

    Đây là một thành phố tuyệt vời và đầy tham vọng được gọi là Neom. Thái tử cho biết: “Đây là thành phố dành riêng cho đầu tư của những người mơ mộng và là nơi dành cho những người mơ mộng. Họ muốn tạo ra điều gì đó mới mẻ trên thế giới này và không có chỗ cho các khoản đầu tư truyền thống".

    Ông cũng nhấn mạnh rằng người Ả Rập Xê Út là yếu tố được công nhận đầu tiên trong xây dựng thành phố toàn cầu này. Họ chính là công dân đã sống và xây dựng nền văn minh của chính mình trên mảnh đất này. Họ đã biến sa mạc thành quốc gia hiện đại, thích ứng với những điều kiện khó khăn trên tinh thần cố gắng, hợp tác và sự tài năng. Thái tử coi điều đó là nhân tố tích cực trong xây dựng thành phố thông minh hơn và lớn hơn so với khởi điểm.

    Một cảnh quan ven biển Đỏ của dự án. Ảnh: Alarabiya.

    Con đường của các thành phố ước mơ

    Trên con đường của các thành phố ước mơ, Ả Rập Xê Út hướng tới xây dựng thành phố hiện đại với mức đầu tư là 500 tỷ USD với sự tham gia của nhiều nhà đầu tư trên thế giới và trong khu vực. Đây là thông điệp khẳng định với thế giới rằng Ả Rập Xê Út có thể tự xây dựng những cơ hội lớn và tự đưa mình trở thành một điểm thu hút quan trọng trên trường quốc tế.

    Thành phố này hứa hẹn sẽ là cảnh quan đẹp nhất trên bờ biển Đỏ. Nó là động lực kinh tế nổi bật nhất. Xấp xỉ 10% làn sóng thương mại quốc tế đi qua đây. Và đây sẽ là vị trí được xem như là cầu nối giữa 3 châu lục: châu Á, châu Phi và châu Âu. Như vậy, 70% dân số thế giới đến được địa điểm này trong vòng tối đa là 8 giờ.

    Những dãy núi có độ cao 2500m so với mặt nước biển ở phía Bắc và và phía Đông của dự án sẽ bị phá hủy. Đây là yếu tố thu hút lớn biến Noem trở thành thành phố tốt nhất để sinh sống, đầu tư, giải trí, kết nối thương mại và giao thông đường bộ, đường thủy và đường hàng không giữa các quốc gia trên thế giới. Ngoài ra, ở đây còn có những tiềm năng về tri thức, công nghệ, nghiên cứu, sống và làm việc.

    Ánh Dương (Theo Alarabiya)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/neom-se-la-thanh-pho-dau-tien-tren-the-gioi-co-nhieu-robot-hon-con-nguoi-a206792.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan