+Aa-
    Zalo

    New Zealand: Xả súng tại thành phố tổ chức trận khai mạc World Cup Nữ 2023

    (ĐS&PL) - 2 dân thường và nghi phạm đã thiệt mạng trong vụ xả súng xảy ra tại TP.Auckland (New Zealand) trước thềm khai mạc World Cup Nữ 2023.

    Thông tấn xã Việt Nam đưa tin, ngày 20/7, Cảnh sát New Zealand cho biết kẻ xả súng và 2 người khác đã thiệt mạng, cùng nhiều người bị thương trong vụ xả súng tại một công trường xây dựng ở Auckland, nơi sẽ diễn ra World Cup Nữ 2023.

    new zealand xa sung o thanh pho se to chuc tran khai mac world cup nu 2023
    Cảnh sát của New Zealand đứng bên ngoài 1 khách sạn có đội tuyển tham dự Giải vô địch bóng đá nữ thế giới, sau vụ xả súng ở Auckland. Ảnh: Guardian

    Thủ tướng New Zealand Chris Hipkins nhận định không có động cơ chính trị hay ý thức hệ nào cho vụ xả súng, khi được hỏi liệu đó có phải là một hành động khủng bố hay không.

    Sau điều tra sơ bộ, các nhà chức trách và chính phủ New Zealand cho rằng không có rủi ro an ninh quốc gia hay mức độ đe dọa quốc gia, do đó World Cup nữ vẫn sẽ diễn ra theo kế hoạch.

    “Người dân Auckland và những người theo dõi trên khắp thế giới có thể yên tâm rằng cảnh sát đã vô hiệu hóa mối đe dọa và không tìm thấy bất kỳ ai khác liên quan đến vụ việc", Thủ tướng Hipkins nói.

    Thủ tướng nhấn mạnh thêm sự an toàn của người dân New Zealand và du khách là ưu tiên hàng đầu của quốc gia này.

    Tương tự, Bộ trưởng thể thao New Zealand Grant Robertson cũng đã phát biểu và xác nhận giải đấu sẽ diễn ra như lịch trình. Đồng thời, ông cho biết thêm khách sạn của 1 đội tuyển nằm gần nơi xảy ra vụ nổ súng. Hiện, chính phủ New Zealand đang giữ liên lạc thường xuyên với FIFA.

    Vụ xả súng xảy ra khi nhiều đội bóng đá đang tập trung ở New Zealand cho Giải vô địch bóng đá nữ thế giới. Trận khai mạc theo kế hoạch sẽ ​​diễn ra vào hôm nay, 20/7, giữa đội tuyển New Zealand và Na Uy.

    Trước đó, ngày 17/7, New Zealand đã tổ chức nghi lễ đặc biệt, đánh dấu thời điểm khai màn lễ hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh sắp diễn ra.

    Màn biểu diễn đặc biệt được bắt đầu bằng phần nhảy dù ở độ cao 5,5 km của VĐV người New Zealand, Brent Findlay. Đáng chú ý, trong suốt chặng đường, Brent Findlay mang theo 1 lá cờ dài 17 m với các hình ảnh của World Cup nữ 2023. Hành trình của Brent Findlay kết thúc khi hạ cánh xuống sân Eden Park. Ngay khi VĐV này đáp xuống sân, nghi lễ karanga và powhiri - nghi lễ chào đón truyền thống của người Maori cũng được bắt đầu.

    Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), Fatma Samoura chia sẻ: “TP.Auckland là một địa điểm tuyệt vời để tổ chức trận khai mạc”,.

    Đội tuyển Nữ Việt Nam cũng đang có mặt tại New Zealand để lần đầu tiên tham dự World Cup Nữ 2023 và sẽ có trận đấu đầu tiên gặp Đội tuyển Nữ Mỹ - đương kim vô địch giải đấu vào ngày 22/7.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/new-zealand-xa-sung-o-thanh-pho-se-to-chuc-tran-khai-mac-world-cup-nu-2023-a583588.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan