+Aa-
    Zalo

    Newcastle chính thức bổ nhiệm huấn luyện viên mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trang chủ của CLB Newcastle vừa đưa ra thông báo chính thức bổ nhiệm Eddie Howe làm HLV trưởng của đội bóng này, chỉ vài tuần sau khi sa thải Steve Bruce.

    Sau khi Quỹ đầu tư công Saudi Arabia tiếp quản đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh, họ quyết định sa thải HLV Steve Bruce do chuỗi thành tích yếu kém của Newcastle.

    Mới đây, trang chủ của CLB vừa đưa ra thông báo chính thức bổ nhiệm Eddie Howe làm HLV trưởng của đội bóng này: "Đội bóng vui mừng thông báo việc bổ nhiệm Eddie Howe làm huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ theo hợp đồng có thời hạn đến mùa hè năm 2024."

    newcastle 1
    HLV Eddie Howe chính thức dẫn dắt Newcastle.

    HLV Howe cho biết đây là một "vinh dự lớn" khi được dẫn dắt một CLB có danh tiếng và lịch sử như Newcastle, đội đã không giành được một danh hiệu lớn nào kể từ năm 1969, dù có một lượng người hâm mộ khổng lồ và cuồng nhiệt. "Đây là một cơ hội tuyệt vời, nhưng còn rất nhiều việc ở phía trước của chúng tôi và tôi rất háo hức được ra sân tập để bắt đầu làm việc với các cầu thủ", chiến lược gia này chia sẻ.

    Hiện "chích chòe" đang đứng áp chót trên BXH Premier League, mới có 5 điểm và chưa giành được chiến thắng nào kể từ đầu mùa. Các ông chủ mới của Newcastle hy vọng, việc bổ nhiệm HLV Eddie Howe sẽ giúp đội bóng xoay chuyển tình thế, đạt mục tiêu trụ hạng vào cuối mùa.

    Dự kiến, Eddie Howe sẽ có trận ra mắt cùng đội bóng mới trên sân nhà St James' Park hôm 20/11 tới, gặp tân binh Brentford.

    newcastle 2
    Newcastle sẽ quyết tâm trụ hạng mùa này.

    HLV Eddie Howe tên đầy đủ là Edward John Frank Howe. Nhà cầm quân này sinh ngày 29/11/1977. Trước khi theo nghiệp cầm quân, ông Howe từng trưởng thành từ lò đào tạo của Bournemouth và đã có 300 lần khoác áo đội bóng này.

    Howe treo giày năm 2007 và 1 năm sau, ông trở lại Bournemouth làm HLV. Ban đầu, chiến lược gia này chỉ cầm đội trẻ, nhưng sau khi Jimmy Quinn bị sa thải vào cuối tháng 12/2008, ông được bổ nhiệm làm HLV trưởng của The Cherries vào ngày 19/1/2009. Howe dẫn dắt Bournemouth đến năm 2011 trước khi chuyển qua nắm quyền ở Burnley.

    Dù vậy, chưa đầy 1 năm sau, Howe đã rời Burnley. Ngay sau đó, ông một lần nữa quay trở lại dẫn dắt Bournemouth và kéo dài công việc đến hè 2020 trước khi đường ai nấy đi. Tại Bournemouth, Howe nổi tiếng với khả năng khai phá các cầu thủ trẻ, nuôi dưỡng họ và bán đem lại lợi nhuận cao cho CLB.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/newcastle-chinh-thuc-bo-nhiem-huan-luyen-vien-moi-a518637.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan