+Aa-
    Zalo

    Nga bắt 2 nghi phạm vụ sát hại cựu Phó Thủ tướng Nemtsov

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngày 7/3, cơ quan điều tra Nga đã bắt giữ 2 người đàn ông bị tình nghi đã sát hại lãnh đạo Đảng đối lập Boris Nemtsov.

    (ĐSPL) – Ngày 7/3, cơ quan điều tra Nga đã bắt giữ 2 người đàn ông bị tình nghi đã sát hại lãnh đạo Đảng đối lập Boris Nemtsov.

    Kênh truyền hình Nga Rossiya-24 dẫn lời ông Alexander Bortnikov - Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), cho biết, tên của các nghi phạm là Zaur Dadayev và Anzor Gubashev. Hai người này đã bị bắt giữ vì tình nghi liên quan đến vụ ám sát chính trị đối lập, cựu Phó thủ tướng Nga Boris Nemtsov ngày 27/2.

    "Tôi muốn thông báo rằng, công việc đang được tiến hành và kết quả là hai nghi phạm trong vụ án này hôm nay đang bị tạm giữ. Chúng là Anzor Gubashev và Zaur Dadayev", ông Alexander Bortnikov nói.

    Hoa và di ảnh của ông Nemtsov được người dân đặt tại hiện trường vụ sát hại ông (Ảnh: Sputnik)

    Theo Reuters, các nhà chức trách chưa tiết lộ thêm chi tiết về các nghi phạm, nhưng RIA Novosti dẫn lời ông Bortnikov cho hay, cả hai nghi phạm này đều là người vùng Kavkaz.

    Như tin tức đã đưa, vào khoảng 23h30 phút ngày 27/2 giờ địa phương, lãnh đạo Đảng đối lập, cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Nemtsov (55 tuổi) đã bị một kẻ lạ mặt bắn 4 phát đạn vào người và thiệt mạng ngay tại khu vực gần điện Kremlin.

    Đi cạnh bên ông lúc đó là một người phụ nữ khoác áo trắng được cho bạn gái của vị lãnh đạo này, người mẫu Anna Duritskaya, 23 tuổi.

    Ngay sau khi xảy ra vụ sát hại ông Boris Nemtsov, Tổng thống Nga Putin đã ra lệnh cho Ủy ban Điều tra Nga, Bộ Nội vụ và FSB để thành lập một nhóm điều tra chung để điều tra vụ giết người này.

    Nhiều giả thuyết đã được đặt ra vì sao chính trị gia người Nga lại bị ám sát ngay tại Moscow. Các nhà điều tra cân nhắc mọi khả năng liên quan tới sự việc xảy ra vào đêm 27/2 gần Điện Kremlin. Các hoạt động kinh doanh, thù hận cá nhân, khiêu khích đều có thể là động cơ chính của vụ sát hại chính trị gia này.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ đích thân giám sát cuộc điều tra và mô tả vụ ám sát là “hành động ghê tởm”.

    Cô Anna Duriskaya được cho là nhân chứng trực tiếp trong vụ ám sát.

    Ủy ban Điều tra Liên bang Nga không loại trừ khả năng người mẫu Ukaine Anna Duritskaya, nhân chứng đi cùng cựu Phó Thủ tướng Boris Nemtsov có liên quan đến vụ ám sát chính trị gia Nga.

    Theo Đài Tiếng nói nước Nga, các nhà điều tra đã phát hiện những mâu thuẫn trong lời khai của cô Duritskaya với các nhân chứng khác có mặt tại hiện trường.

    Cụ thể, người mẫu Duritskaya nói rằng ông Nemtsov đã đề nghị đi bộ về nhà sau bữa tối. Nhưng những nhân chứng khác lại khẳng định cô là người đã thuyết phục chính khách đi bộ về căn hộ của cựu Phó Thủ tướng Nga, một nguồn tin của cơ quan an ninh nói với tờ Kommersant.

    Được biết, cô Duritskaya hiện đã được tại ngoại và đáp máy bay trở về thủ đô Kiev sau khi Đại sứ quán Ukraine tại Moscow đã “cung cấp tất cả những hỗ trợ cần thiết để giúp cô hồi hương”.

    Hiện, cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành.

    Trong một diễn biến liên quan, hàng chục nghìn người đã tập trung ở trung tâm thủ đô Moscow (Nga) hôm 1/3 để tưởng nhớ lãnh đạo Đảng đối lập, cựu Phó thủ tướng Nga Boris Nemtsov.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-bat-2-nghi-pham-vu-sat-hai-cuu-pho-thu-tuong-nemtsov-a86475.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan