+Aa-
    Zalo

    Nga bất ngờ thay Giám đốc Tình báo đối ngoại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ định ông Sergei Naryshkin, Chủ tịch Đuma quốc gia Nga (Hạ viện) khóa 6 làm Giám đốc Cơ quan tình báo đối ngoại nước này.

    (DSPL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ định ông Sergei Naryshkin, Chủ tịch Duma quốc gia Nga (Hạ viện) khóa 6 làm Giám đốc Cơ quan tình báo đối ngoại nước này (SVR).

    Ông Sergei Naryshkin dự kiến trở thành giám đốc Cục Tình báo đối ngoại vào ngày 5/10. Ảnh: Sputnik

    Theo TTXVN, người đang đứng đầu SVR là ông Mikhail Fradkov sẽ đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng Giám đốc Công ty Đường sắt Nga.

    Hôm 22/9, phát ngôn viên của tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov tiết lộ rằng, ông Putin đã đưa ra đề xuất trên tại cuộc gặp với hai ông Naryshkin và Fradkov. Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh rằng, không được phép để các mối đe dọa đối với Nga gia tăng, và cần phải tích cực hợp tác với các đối tác trong cuộc chiến chống khủng bố.

    Ông Putin đồng thời đánh gia cao hoạt động hiệu quả và chuyên nghiệp của SVR dưới sự dẫn dắt của ông Fradkov trong những năm qua.

    Dân Trí đưa tin, ông Sergei Naryshkin vốn là đồng minh lâu năm của Tổng thống Putin và họ từng có thời gian làm cùng nhau tại Ủy ban An ninh Liên Xô (KGB).

    Ông Naryshkin ban đầu là Phó tổng cục phát triển kinh tế từ năm 2004 với chức vụ. Ông cũng từng trở thành chánh văn phòng tổng thống từ năm 2008 đến 2011, dưới thời Tổng thống Dmitry Medvedev.

    Bên cạnh đó, ông Naryshkin cũng chính là một trong những nhân vật nằm trong danh sách các quan chức Nga nằm trong danh sách trừng phạt của phương Tây.

    Giới phân tích đánh giá quyết định trên của ông Putin sẽ nâng cao vị thế của SVR vì ông Naryshkin được đánh giá cao hơn nhiều so với người tiền nhiệm.

    Việc bổ nhiệm ông Naryshkin diễn ra trong bối cảnh có nhiều thông tin đồn đoán rằng ông Putin đang có ý định hồi sinh KGB bằng việc sáp nhập các cơ quan tình báo.

    Tuy nhiên, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov từ chối xác nhận hay phủ định thông tin này.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]ccOojJbTbl[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-bat-ngo-thay-giam-doc-tinh-bao-doi-ngoai-a162840.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.