+Aa-
    Zalo

    Nga "bóp chết" âm mưu tấn công khủng bố tại Bắc Caucasus

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nghi phạm âm mưu tấn công khủng bố đã bị bắt cùng các thiết bị liên lạc và nhiều tài liệu gieo rắc tư tưởng cực đoan thánh chiến bị tịch thu.

    Một nghi phạm âm mưu tấn công khủng bố đã bị bắt cùng các thiết bị liên lạc và nhiều tài liệu gieo rắc tư tưởng cực đoan thánh chiến bị tịch thu.

    Cảnh sát Nga. Ảnh: Getty

    Ngày 17/3, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) thông báo bắt giữ một đối tượng đến từ Trung Á âm mưu thực hiện tấn công khủng bố tại nước Cộng hòa Adygea trực thuộc Nga ở Bắc Caucasus. Đối tượng âm mưu đánh bom tại địa điểm tập trung đông người.

    Khám xét nhà của tên này, các nhân viên an ninh tịch thu nhiều thiết bị nổ tự chế, cờ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, các thiết bị liên lạc cùng nhiều tài liệu về các âm mưu khủng bố, gieo rắc tư tưởng cực đoan thánh chiến và giấy tờ di cư giả mạo. Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án hình sự.

    Cũng trong tháng 3, cơ quan An ninh LB Nga (FSB) cho biết: "FSB ngăn chặn một vụ tấn công khủng bố tại nhà máy điện tỉnh Kaliningrad, bắt giữ công dân Nga lên kế hoạch thực hiện với động cơ thù ghét chính quyền". 

    FSB cho biết đối tượng bị bắt giữ làm công việc xúi bẩy, kích động các phần tử xấu ở tỉnh Kaliningrad thực hiện các vụ khủng bố. Tại nhà riêng của y, các nhân viên an ninh thu giữ một thiết bị nổ tự chế, tài liệu hướng dẫn chế tạo chất nổ cũng như tài liệu xúc phạm các cơ quan tư pháp và thực thi pháp luật Nga.

    Trước đó, vào giữa tháng 2, Trung tâm Quan hệ Công chúng của Cơ quan An Ninh Liên bang Nga cũng cho biết, cơ quan này đã thực hiện chhiến dịch đặc biệt được thực hiện ở Crimea, tỉnh Krasnodar, Rostov và Cộng hòa Karachay-Cherkess. 

    19 thành viên của tổ chức khủng bố At-Takfir wal-Hijra, bị cấm ở Nga, đã bị Cơ quan An Ninh LB Nga (FSB) bắt giữ. 

    Trong quá trình khám xét nơi ở của các đối tượng bị bắt giữ, FSB đã thu giữ hơn 40 bản sao tài liệu cực đoan, các thiết bị nổ tự chế, một khẩu súng máy và một khẩu tiểu liên. Vũ khí và đạn dược được cất giấu trong một kho bí mật, giấu trong rừng.

    Theo Cơ quan An Ninh LB Nga, những người bị bắt giữ bị buộc tội theo Phần 1, Phần 1.1, Phần 2 của Điều 282.2 Bộ luật Hình sự Liên bang Nga (Tổ chức và tham gia vào các hoạt động của một tổ chức cực đoan). 

    Trong 10 năm qua, ở Nga, hơn 160 vụ tấn công khủng bố đã được ngăn chặn và trong năm 2020 là hơn 20 vụ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-bop-chet-am-muu-tan-cong-khung-bo-tai-bac-caucasus-a359594.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan