+Aa-
    Zalo

    Nga cáo buộc Mỹ lên kế hoạch làm ảnh hưởng trước thềm bầu cử tổng thống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov hôm 13/1 đã cho rằng Mỹ có âm mưu để làm ảnh hưởng đến công việc nội bộ của Nga trước thềm cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

    Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov hôm 13/1 đã cho rằng Mỹ có âm mưu để làm ảnh hưởng đến công việc nội bộ của Moscow trước thềm cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

    Washington dự kiễn sẽ triển khai các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga từ đầu tháng 2 tới, với lý do Moskva can dự cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016, cáo buộc mà Moskva luôn bác bỏ.

    Hãng tin TASS của Nga dẫn lời Thứ trưởng Ryabkov tiết lộ, theo kế hoạch, Nhà Trắng sẽ đệ trình trước quốc hội 2 bản báo cáo liên quan dự luật trừng phạt Nga được Tổng thống Mỹ ký ban hành hồi tháng 8/12. Một trong 2 báo cáo sẽ mở rộng thêm các quan chức và thực thể Nga vào danh sách trừng phạt, trong khi báo cáo còn lại sẽ phân tích liệu các lệnh trừng phạt từ trước tới nay đã hiệu quả hay chưa.

    Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov - Ảnh: UN.

    Quan chức này nêu rõ đây là một âm mưu nữa nhằm tác động tới tình hình nội bộ của Nga, đặc biệt trước thềm cuộc bầu cử tổng thống.

    Mối quan hệ giữa Nga và Mỹ bắt đầu xấu đi kể từ năm 2014 sau khi Washington áp đặt các biện pháp trừng phạt Moskva liên quan tới cuộc khủng hoảng tại Ukraine và sự kiện vùng Crimea tiến hành trưng cầu ý dân về sáp nhập trở lại Nga. Nga cũng áp đặt nhiều biện pháp đáp trả Mỹ và các đồng minh.

    Sau gần 1 năm ông Donald Trump làm chủ Nhà Trắng, quan hệ Nga - Mỹ đã chưa có dấu hiệu cải thiện, thay vào đó quan hệ giữa hai cường quốc hạt nhân này càng lún sâu vào vòng xoáy khủng hoảng ngoại giao.

    Hôm 11/1, Điện Kremlin đã chỉ trích báo cáo của các nghị sĩ đảng Dân chủ Mỹ, trong đó cáo buộc Nga can dự bầu cử, là động thái gây tổn hại mối quan hệ song phương cũng như hủy hoại chính nước Mỹ, theo Reuters.

    "Liên quan tới chiến dịch nhằm chống lại nước Nga này, tất cả những điều chúng tôi có thể làm là bày tỏ sự tiếc nuối và tái khẳng định những cáo buộc ấy là vô căn cứ", phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov nhấn mạnh.

    GIA BẢO(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-cao-buoc-my-len-ke-hoach-lam-anh-huong-truoc-them-bau-cu-tong-thong-a216335.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan