+Aa-
    Zalo

    Nga đưa 900 binh sĩ đầu hàng từ Azvostal đến nhà tù ở Olenivka

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Moscow cho biết khoảng 900 binh sĩ Ukraine đầu hàng từ khu vực nhà máy thép Azovstal đã được đưa tới một nhà tù trên vùng lãnh thổ do Nga kiểm soát.

    Tối 18/5 (giờ địa phương), người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Maria Zakharova cho biết trong số 959 binh sĩ Ukraine đã đầu hàng, 51 người đang được điều trị vết thương và số còn lại đã được đưa đến một nhà tù ở thị trấn Olenivka, khu vực do Nga kiểm soát thuộc vùng Donetsk.

    Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cũng đã công bố video ghi cảnh các binh sĩ Ukraine được điều trị tại bệnh viện ở thị trấn Novoazovsk do Nga kiểm soát. 

    Theo đoạn video, một nhóm nam giới đang nằm trên giường trong một căn phòng, một người trong số đó nói rằng anh ta đang được đối xử "bình thường" và không bị áp lực tâm lý.

    Bà Zakharova khẳng định tất cả các binh sĩ Ukraine ở Azovstal bị thương "sẽ được cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế có trình độ".

    binh si ukraine
    Hình ảnh do Nga cung cấp cho thấy cảnh quân đội Ukraine rời khỏi nhà máy thép Azovstal bị bao vây. Ảnh: AFP 

    Ukraine hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin này của Nga. Trong bài phát biểu trước quốc gia vào cuối ngày 16/5, Tổng thống Volodymyr Zelenskiy cho biết "sứ mệnh sơ tán" binh sĩ khỏi Azovstal đang tiếp tục với sự giúp đỡ từ "các nhà hòa giải quốc tế có ảnh hưởng nhất". Hiện không rõ còn khoảng bao nhiêu binh sĩ đang bị mắc kẹt tại nhà máy này. 

    Ông Denis Pushilin, người đứng đầu phe ly khai Donetsk, thông tin "các chỉ huy cấp cao nhất" vẫn đang ẩn náu trong nhà máy. 

    Cả Ukraine và Nga đến nay vẫn chưa tiết lộ thông tin chi tiết về thỏa thuận dẫn đến sự đầu hàng của quân đội tại khu vực này.  

    Được biết, số phận của những binh sĩ Ukraine tại Azovstal có thể làm phức tạp hơn các cuộc đàm phán giữa hoà bình giữa Nga và Ukraine trong bối cảnh 2 nước đổ lỗi lẫn nhau về sự sụp đổ của các cuộc đàm phán. 

    Trong đó, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cáo buộc Ukraine "không có mong muốn" tiếp tục các cuộc đàm phán, còn cố vấn tổng thống Ukraine, ông Mykhailo Podolyak nói rằng các cuộc đàm phán đang được tạm dừng.

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-dua-900-binh-si-dau-hang-tu-azvostal-den-nha-tu-o-olenivka-a538157.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan