+Aa-
    Zalo

    Nga khẳng định không chạy đua vũ trang với Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Tư lệnh hàng không vũ trụ Nga, ông Bondarev nói: 'Tôi muốn nhấn mạnh rằng, Nga sẽ không làm leo thang chạy đua vũ trang do chúng tôi sẽ không tấn công bất cứ ai'.

    Cựu Tư lệnh hàng không vũ trụ Nga, ông Bondarev nói: “Tôi muốn nhấn mạnh rằng, Nga sẽ không làm leo thang chạy đua vũ trang do chúng tôi sẽ không tấn công bất cứ ai".

    Theo tin tức từ Tiền phong, Chủ tịch Ủy ban quốc phòng và an ninh thuộc Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga, Thượng tướng Viktor Bondarev tuyên bố, Nga sẽ không làm leo thang cuộc “chạy đua vũ trang” với Mỹ.

    Cựu Tư lệnh hàng không vũ trụ Nga, ông Bondarev cho biết, nếu sự leo thang này có thể phát triển thì nguyên nhân chỉ từ nước ngoài, và hình thức, quy mô của nó là rất khó dự đoán.

    Tổng thống Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

    Theo Thượng tướng Bondarev, quân đội Mỹ đang nỗ lực sản xuất các vũ khí siêu thanh (tên lửa hành trình X-51 của Mỹ mới trải qua các cuộc thử nghiệm) và Washington “đe dọa rút khỏi Hiệp ước tên lửa hạt nhân tầm trung và tầm ngắn (INF), tiếp tục xây dựng tiềm năng hạt nhân”.

    Bên cạnh đó, ông Bondarev nêu rõ: “Đối với mỗi một mối đe dọa tiềm tàng, chương trình vũ khí nhà nước của chúng tôi đều có một cách ứng phó thích hợp".

    Theo Thanh niên, trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin vào ngày 14/12 cũng khẳng định, Điện Kremlin sẽ tập trung phát triển lục quân và hải quân, nhưng sẽ không bị cuốn vào cuộc chạy đua vũ trang mới với Mỹ.

    Phát biểu trong cuộc họp báo thường niên tại Moscow, nhà lãnh đạo Nga cho hay ngân sách quốc phòng trong năm tới ước tính vào khoảng 1.400 tỉ rúp (tương đương 23,88 tỉ USD) cho hoạt động mua sắm khí tài, vũ khí, phương tiện… và số tiền tương ứng sẽ được chi dùng cho hoạt động bảo trì.

    Theo VOV, ông Putin nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ không rút khỏi bất kỳ hiệp ước nào. Nếu Mỹ làm như vậy, đó sẽ là hành động đơn phương hết sức tồi tệ. Chúng tôi sẽ tự đảm bảo an ninh của mình mà không rơi vào một cuộc chạy đua vũ trang. Nga sẽ vẫn phát triển vũ khí nhưng phải tính đến việc cân bằng ngân sách".

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-khang-dinh-khong-chay-dua-vu-trang-voi-my-a214088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan