+Aa-
    Zalo

    Nga khôi phục các chuyến bay đến Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga gỡ bỏ lệnh cấm tạm thời đối với công dân Nga đáp máy bay đến Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 22.7 do lo ngại về tình hình bất ổn sau vụ đảo chính bất thành tại nước này.\r\n

    Nga gỡ bỏ lệnh cấm tạm thời đối với công dân Nga đáp máy bay đến Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 22.7 do lo ngại về tình hình bất ổn sau vụ đảo chính bất thành tại nước này.

    “Kể từ ngày 22.7.2016, các chuyến bay của tất cả các hãng hàng không từ Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ được khôi phục”, Bộ Giao thông Nga cho hay trong một thông cáo ra ngày 22.7, theo AFP.

    Hôm 16.7, Moscow áp đặt lệnh cấm tạm thời công dân Nga đáp các chuyến bay đến Thổ Nhĩ Kỳ vì lo ngại tình hình bất ổn sau vụ đảo chính bất thành và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ đạo cho các quan chức hỗ trợ những công dân Nga đang du lịch ở Thổ Nhĩ Kỳ trở về nước an toàn.

    Hãng hàng không Aeroflot (Nga) ngày 22.7 xác nhận bắt đầu tiếp đón hành khách Nga bay đến Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters.

    Bộ Giao thông Nga cho hay quyết định dỡ bỏ lệnh cấm tạm thời trên được đưa ra “sau khi phía Thổ Nhĩ Kỳ cam đoan sẽ tăng cường đảm bảo an toàn cho công dân Nga”.

    Một số thành phần trong quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành vụ đảo chính vào đêm 15.7 nhằm lật đổ chính quyền Tổng thống Recep Tayyip Erdogan, nhưng bất thành.

    Nga và Thổ Nhĩ Kỳ gần đây hàn gắn mối quan hệ sau thời gian đôi bên căng thẳng do vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ một máy bay quân sự của Nga ở biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 11.2015.

    Điện Kremlin cũng đã dỡ bỏ một lệnh trừng phạt tạm thời, theo đó cấm Thổ Nhĩ Kỳ bán tour du lịch cho người Nga. Biện pháp trừng phạt này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, vốn phụ thuộc nhiều vào du khách Nga.

    PHÚC DUY

    Nguồn: Thanh niên

    [mecloud]ZB9Klz2pUF[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-khoi-phuc-cac-chuyen-bay-den-tho-nhi-ky-a140702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Coca Cola: Nói một đằng, làm một nẻo?

    Coca Cola: Nói một đằng, làm một nẻo?

    (ĐSPL) - Đại diện Công ty TNHH Nước giải khát Coca Cola Việt Nam khẳng định, ngay khi phát hiện "lỗ hổng" về pháp lí, công ty đã tạm dừng sản xuất, lưu thông, thu hồi