+Aa-
    Zalo

    Nga: Mỹ gây sự rồi đổ vấy cho nước khác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chính giới và công luận ở Moscow vô cùng bức xúc về bài phát biểu của Tổng thống Obama, khi ông này nói Nga còn nguy hiểm hơn chủ nghĩa khủng bố.

    (ĐSPL) – Chính giới và công luận ở Moscow vô cùng bức xúc về bài phát biểu của Tổng thống Obama, khi ông này xếp Nga nguy hiểm hơn các tổ chức khủng bố như "Nhà nước Hồi giáo", al-Qaeda.
    Nga: Mỹ gây sự rồi đổ vấy cho nước khác

    Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov: Bài phát biểu của Tổng thống Obama “không mang tính chất hòa bình”.

    Theo đài Tiếng nói nước Nga, sau khi nghe Tổng thống Obama Mỹ phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốcở New York, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov nói thẳng bài phát biểu của nhà lãnh đạo Mỹ “không mang tính chất hòa bình”.
    Từ diễn đàn Liên Hợp Quốc, ông Barack Obama kêu gọi các nước đoàn kết khi đối mặt với các mối đe dọa toàn cầu: bao gồm dịch cúm Ebola, Nga và chủ nghĩa khủng bố ở Trung Đông.
    Theo Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, không nên tìm đủ mọi cách đổ vấy trách nhiệm cho người khác. Ông nói: “Theo bài phát biểu của ông Obama, Nga đứng ở vị trí thứ hai trong số các mối đe dọa cho hòa bình và an ninh quốc tế. Ở vị trí thứ nhất là dịch sốt do virus Ebola gây ra. Nguy cơ thứ hai, theo Tổng thống Obama, là ‘sự xâm lăng của Nga ở Châu Âu’ và thứ ba là ‘Nhà nước Hồi giáo’, Al-Qaeda và các tổ chức khủng bố khác, những người đang làm mưa làm gió ở Trung Đông, đặc biệt là ở những quốc gia mà Mỹ đang vi phạm luật pháp quốc tế để can thiệp một cách bất hợp pháp. Bài phát biểu hôm nay của Tổng thống Mỹ là cái nhìn của người Mỹ về thế giới. Đó là quan điểm của một nước có học thuyết an ninh quốc gia bất chấp nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hoặc các công cụ pháp lý quốc tế khác để có thể sử dụng vũ lực tuỳ theo ý họ. Theo ý kiến ​​của tôi, đó không phải là bài phát biểu của một sứ giả hòa bình”.
    Nói chung, bài phát biểu của Tổng thống Barack Obama đã được dựa trên sự khẳng định rằng thế giới đã trở nên tự do hơn nhiều và an toàn hơn. Rõ ràng, đây là một thứ “hài hước đen” của Tổng thống Mỹ và chính quyền của ông.
    Tại châu Âu, cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn đã diễn ra tại Ukraine khiến hàng ngàn người chết và hàng trăm ngàn người khác phải rời bỏ nhà cửa. Tại Trung Đông, chủ nghĩa cực đoan đang lan tràn, nhiều đất nước đang sụp đổ. Bọn khủng bố bắt giữ công dân của các quốc gia khác nhau, trong đó có công dân Mỹ và đưa ra hành quyết công khai. Vậy mà Tổng thống Obama lại khẳng định với cộng đồng quốc tế rằng cuộc sống hiện nay đang trở nên tốt đẹp hơn.
    Chủ tịch hội đồng Quỹ Chính sách Vyacheslav Nikonov nói: “Các nghiên cứu quốc tế uy tín - bao gồm cả nghiên cứu của Rand Corporation ở Mỹ - về khủng bố hiện đại cho thấy trong những năm gần đây đã có sự đột biến đe dọa khủng bố và số lượng những người đang chiến đấu trong hàng ngũ al-Qaeda và các tổ chức khủng bố khác tăng lên rất nhiều. Người ta ước tính rằng sau khi Mỹ bắt đầu chiến dịch chống khủng bố vào năm 2001, số lượng những kẻ khủng bố trên thế giới đã tăng gấp 50 lần. Số lượng các cuộc tấn công cũng tăng lên ở mức tương tự như vậy. Tất nhiên, điều đó không xảy ra ở Mỹ  mà ở hầu hết tất cả các nước Trung Đông. Thế giới không hề trở nên an toàn hơn”.
    Làm sao mà Tổng thống Obama có thể thuyết phục thế giới về sự cần thiết phải tiến hành 7 cuộc chiến tranh ở nước ngoài trong 7 năm nhiệm kỳ tổng thống của ông?
    Người đứng đầu phái đoàn thường trực của Hội đồng Liên bang Nga tại Nghị viện Châu Âu, ông Andrei Klimov nhấn mạnh: “Đây quả là một sự nhạo báng. Tôi không thể nói rằng ông Obama là một người ngu ngốc. Tôi cũng không thể nói rằng ông ấy là một người không thạo tin tức. Nhưng nếu như ông ấy chỉ trắng mà nói là đen và ngược lại, thì Đức Chúa Trời sẽ phán xét ông ấy. Trong mọi trường hợp, số lượng các cuộc chiến diễn ra trên lãnh thổ các quốc gia có chủ quyền trong giai đoạn ông Obama làm Tổng thống Mỹ đúng bằng với số năm ông ấy lãnh đạo. Phải nhớ là trước hết Mỹ có liên quan đến việc phá hoại cấu trúc nhà nước, tạo ra sự hỗn loạn, rồi sau đó dúi súng vào tay bất cứ ai, rốt cuộc Mỹ lại chiến đấu với những kẻ được chính Mỹ trang bị vũ khí”.
    Cuộc tranh luận chung trong kỳ họp 69 của Liên hợp quốc sẽ kéo dài đến ngày 1/10. Trong thời gian này, hơn 140 đại diện cao của các nước và các tổ chức quốc tế sẽ phát biểu từ diễn đàn Liên Hợp Quốc. Đoàn đại biểu Nga do Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov dẫn đầu và theo kế hoạch ông Lavrov sẽ phát biểu vào ngày 27/9.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-my-gay-su-roi-do-vay-cho-nuoc-khac-a52444.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan