+Aa-
    Zalo

    Nga nêu điều kiện kết thúc chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã vạch ra các nhiệm vụ trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Nga sẽ chỉ kết thúc chiến dịch quân sự đặc biệt khi hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra.

    “Tổng thống Nga Vladimir Putin đã vạch ra các nhiệm vụ trong chiến dịch quân sự đặc biệt này. Nga sẽ chỉ kết thúc chiến dịch quân sự đặc biệt khi hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra”, hãng thông tấn Tass dẫn lời Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố ngày 19/6.

    dien kremlin neu dieu kien ket thuc chien dich quan su dac biet o ukraine
    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov.

    Khi tuyên bố bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đặt ra một số mục tiêu, trong số đó có phi quân sự hóa và phi phát xít hóa quốc gia láng giềng.

    Trong khi đó, ngày 8/6, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã nói với các lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ rằng, Nga khó có thể tham gia vào các cuộc đàm phán với Ukraine ở thời điểm hiện tại, vì Moscow "vẫn cảm nhận được sức mạnh" của họ.

    Mỹ và phương Tây đã áp đặt hàng loạt biện pháp trừng phạt chưa từng có với Nga do chiến dịch quân sự tại Ukraine. Tuy nhiên, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định, các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm vào Nga làm tổn thương chính nền kinh tế của các nước đó, cũng như gây ra một cuộc khủng hoảng toàn cầu.

    Trong cuộc phỏng vấn với Financial Times hôm 7/6, Tổng thống Zelensky cho biết ông sẵn sàng gặp mặt để đàm phán trực tiếp với Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc chấm dứt xung đột.

    Tổng thống Zelensky thừa nhận, Ukraine không thể phản công vì "lép vế" hơn Nga về khí tài quân sự. Do vậy, ông kêu gọi các nước phương Tây tăng cường cung cấp vũ khí cho Ukraine, đồng thời chỉ trích họ không đủ cứng rắn với Moscow.

    Cuộc đàm phán trực tiếp gần đây nhất giữa Nga và Ukraine diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ hôm 29/3. Tại vòng đàm phán này, Kiev đã đề xuất một thỏa thuận về các cam kết an ninh dành cho Ukraine, đổi lại Kiev sẽ chấp nhận trung lập. Tuy nhiên, giới chức Nga sau đó cáo buộc Ukraine rút lại các đề xuất ban đầu.

    Moscow nói rằng Ukraine không sẵn sàng nối lại đàm phán, trong khi các quan chức ở Kiev cáo buộc Nga mới là bên khiến đàm phán đóng băng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-neu-dieu-kien-ket-thuc-chien-dich-quan-su-dac-biet-o-ukraine-a540525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan