+Aa-
    Zalo

    Nga nói phương Tây đang hết biện pháp gây áp lực lên Moscow

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn Điện Kremlin nói các nước phương Tây đang cạnh tranh với nhau để thực hiện bước đi chống lại Nga nhưng họ đang hết cách để gây áp lực.

    Ngày 26/7, ông Dmitry Peskov - người phát ngôn của Điện Kremlin nói các nước phương Tây đang chạy đua để đối phó Nga, nhưng họ không còn biện pháp gây áp lực nào lên Moscow.

    "Chúng ta có thể thấy rằng các nước EU và quốc gia Bắc Mỹ đang cạnh tranh với nhau để áp đặt các biện pháp không thân thiện chống lại Nga. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể thấy rằng họ đang hết biện pháp mà họ kỳ vọng có thể gây áp lực lên chúng ta và khiến chúng ta thay đổi quan điểm", ông Peskov nhấn mạnh.

    nga noi phuong tay dang het bien phap 1
    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. 

    Ông Dmitry Peskov nhấn mạnh, Nga sẽ phản ứng mạnh mẽ và có hành động trong trường hợp Phần Lan hạn chế cấp thị thực cho người Nga. Tuy nhiên, Moskva hy vọng sáng kiến ​​như vậy sẽ không được thực hiện.

    "Phản ứng của Nga sẽ là tiêu cực. Đến nay, ý tưởng này vẫn chưa được thực hiện, chúng tôi hy vọng điều đó sẽ không được thông qua. Tất nhiên, bất kỳ hoạt động nào như vậy liên quan đến công dân Nga sẽ kích hoạt các biện pháp đáp trả từ Moscow", người phát ngôn điện Kremlin cho biết.

    Trước đó một ngày, đại sứ quán Nga ở Washington cũng lên tiếng chỉ trích những tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ rằng Moskva đang ngày càng bị cô lập. Phái đoàn ngoại giao Nga nhấn mạnh đây là những tuyên bố vô căn cứ.

    Theo người phát ngôn điện Kremlin cho hay, phản ứng của Moscow đối với quyết định như vậy của Phần Lan sẽ là "dễ hiểu".

    "Những nỗ lực để cho thế giới thấy đất nước chúng tôi đang bị cô lập đều xuất phát từ trí tưởng tượng của quan chức Mỹ, những người ngày càng xa rời thực tế", ông Peskov nói.

    Trước đó, Moscow đã cân nhắc một kịch bản có khả năng xảy ra khi công dân Nga sẽ không thể xin được thị thực Schengen, Giám đốc Cục Lãnh sự thuộc Bộ Ngoại giao Nga Ivan Volynkin cho biết.

    "Bộ Ngoại giao Nga đã ghi nhận một cách tỉ mỉ các lời kêu gọi đến từ châu Âu trong việc ngừng cấp thị thực Schengen cho công dân Nga", ông cho biết.

    Kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine hôm 24/2, Mỹ cùng các đồng minh phương Tây đã áp hàng loạt biện pháp trừng phạt đối với Moscow, nhằm gây áp lực để buộc Nga chấm dứt cuộc chiến. Tuy nhiên, Nga nhiều lần khẳng định quốc gia này sẽ đứng vững giữa sóng trừng phạt và không thay đổi đường lối của mình.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-noi-phuong-tay-dang-het-bien-phap-gay-ap-luc-len-moscow-a545867.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan