+Aa-
    Zalo

    Nga phủ nhận cáo buộc hợp tác với khủng bố tại Afghanistan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Ngoại giao Nga đã phủ nhận thông tin được đăng trong bài báo đăng trên trang web của kênh truyền hình Al Jazzera của Qatar rằng, Nga đang hợp tác với khủng bố...

    Ngày 1/3, Bộ Ngoại giao Nga đã phủ nhận thông tin được đăng trong bài báo đăng trên trang web của kênh truyền hình Al Jazzera của Qatar rằng, Nga đang hợp tác với khủng bố ở Afghanistan.

    Theo TTXVN, tuyên bố đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ: "Ngày 26/2 trên trang web của kênh truyền hình Al Jazzera ở Qatar xuất hiện bài báo với tiêu đề 'Trò chơi mới của Nga tại Afghanistan'. Tác giả bài báo khẳng định Nga đang hợp tác với một số nhóm khủng bố, bao gồm cả Taliban".

    Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng việc phóng viên của kênh truyền hình này dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố về sự trao đổi thông tin tình báo giữa Nga và phong trào phiến quân Taliban để chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng là điều hoàn toàn dối trả, bởi vì "Ngoại trưởng Lavrov không nói bất cứ điều gì tương tự".

    Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov.

    Theo Bộ Ngoại giao Nga, khi trả lời các câu hỏi của các phương tiện truyền thông đại chúng sau cuộc gặp ngày 7/2 với người đồng cấp Afghanistan Salahuddin Rabbani, Ngoại trưởng Lavrov đã đề cập đến sự hỗ trợ vũ khí và đạn dược của Nga dành cho lực lượng an ninh và quân đội quốc gia Afghanistan.

    Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh Moskva đang tiến hành cuộc chiến chống khủng bố và không ủng hộ các chiến binh.

    Trước đó, theo VOV, trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Tass (Nga), ông Zamir Kabulov, một quan chức cấp cao của Bộ ngoại giao Nga nhấn mạnh Nga đang rất lo ngại về tình hình an ninh bất ổn tại Afghanistan và sự trỗi dậy của những nhóm nổi dậy chống phá chính quyền Kabul.

    Ông Kabulov cho rằng, do tình hình an ninh tại Afghanistan đang xấu đi nên giờ không phải là thời điểm tốt nhất để Mỹ rút quân khỏi chiến trường Nam Á này.

    Theo ông Kabulov, một quyết định rút quân vội vàng của Mỹ và NATO có thể sẽ gây ra những hậu quả không thể đoán trước được, phá hủy hết những thành quả mà NATO và Mỹ đạt được trong những năm gần đây tại Afghanistan.

    Tuyên bố trên của ông Kabulov phần nào cho thấy Nga muốn cải thiện mối quan hệ với Mỹ và NATO trong bối cảnh

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phu-nhan-cao-buoc-hop-tac-voi-khung-bo-tai-afghanistan-a182618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan