+Aa-
    Zalo

    Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết LHQ về Crimea

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) –Nga đã phủ quyết một dự thảo nghị quyết LHQ yêu cầu các nước không công nhận kết quả cuộc trưng cầu dân ý ở Crimea.

    (ĐSPL) –Nga đã phủ quyết một dự thảo nghị quyết LHQ yêu cầu các nước không công nhận kết quả cuộc trưng cầu dân ý ở Crimea.
    Trung Quốc không tham dự cuộc họp khẩn cấp của HĐBA LHQ ngày 15/3 về Crimea. Cuộc họp khẩn cấp của HĐBA được tiến hành theo yêu cầu của Mỹ.
    Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết LHQ về Crimea

    Đại sứ Nga tại LHQ Vitaly Churkin phủ quyết dự thảo nghị quyết LHQ về Crimea

    Dự thảo nghị quyết tuyên bố cuộc trưng cầu dân ý ở Crimea là không hợp pháp này đã nhận được 13/15 phiếu thuận, nhưng đã bị ủy viên thường trực HĐBA LHQ là Nga phủ quyết.
    Trước khi bỏ phiếu, đại sứ Nga tại HĐBA LHQ Vitaly Churkin nói: “Ai cũng biết trước rằng Liên bang Nga sẽ bỏ phiếu chống lại nghị quyết này”.  Ông Churkin biện minh rằng cuộc trưng cầu ý dân ngày 16/3 ở Crimea là cần thiết để lấp đầy “khoảng trống pháp lý” nổi lên do “một cuộc đảo chính vi hiến ở Ukraine”.
    Vốn thường ủng hộ Nga tại HĐBA LHQ trong các cuộc bỏ phiếu liên quan đến vấn đề Syria, Trung Quốc đã vắng mặt trong cuộc bỏ phiếu lần này.
    Sau cuộc bỏ phiếu, đại sứ Trung Quốc tại LHQ Lưu Kết Nhất nói giải pháp duy nhất của nước ông là vắng mặt vì dự thảo nghị quyết của LHQ chỉ làm phức tạp thêm tình hình Ukraine.
    Minh Đức (theo AFP)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phu-quyet-du-thao-nghi-quyet-lhq-ve-crimea-a25671.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan