+Aa-
    Zalo

    Nga ra "tối hậu thư" với Google, dọa phạt hơn 80.000 USD nếu không xóa nội dung bị cấm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước việc Google không xóa những nội dung bị cho là bất hợp pháp tại Nga, Moscow đã dọa sẽ giảm lượt truy cập và xử phạt công ty công nghệ này.

    Ngày 25/5, một tòa án ở Nga cho biết họ đã xử phạt Google 6 triệu rúp (81.600 USD) vì không xóa những nội dung bị gắn mác bất hợp pháp của Moscow. Theo các nguồn tin, tòa án đã đưa ra ba khoản phạt riêng biệt trị giá 2 triệu rúp sau khi phát hiện ông lớn công nghệ Mỹ vi phạm hành chính. 

    Quyết định xử phạt trên được đưa ra sau khi Roskomnadzor, cơ quan giám sát truyền thông của Nga, tuyên bố cho Google 24 giờ để xóa các video chứa ma túy, bạo lực và chủ nghĩa cực đoan. Tuy nhiên, theo hãng thông tấn nhà nước TASS, Google đã không thể xóa các liên kết đến các trang chứa "thông tin bị cấm".

    google
    Nga cảnh báo sẽ làm chậm tốc độ truy cập vào Google nếu công ty công nghệ này không xóa các nội dung bị cấm tại nước này. Ảnh: Guardian

    Roskomnadzor cho biết họ đã gửi cho Google hơn 26.000 thông báo để xóa những gì họ cho là "thông tin bất hợp pháp". Bên cạnh đó, cơ quan quản lý cũng cho biết YouTube, thuộc sở hữu của Google, đã không thể xóa khoảng 5.000 video bị cấm, bao gồm cả 3.500 video có lời kêu gọi chủ nghĩa cực đoan.

    Hãng tin Reuters đã tiếp cận các tài liệu của tòa án Moscow cho thấy Google cũng đang kiện Roskomnadzor vì vấn đề xóa nội dung trên. Trong báo cáo của mình, phía Google đã tiết lộ nhiều thông tin về những nội dung bị chính phủ bắt xóa, bao gồm các cáo buộc phỉ báng, các nội dung mang tính hận thù, kích động hoặc nội dung người lớn.

    Tuy nhiên, luật quy định đối với những vấn đề này ở mỗi quốc gia và khu vực là khác nhau. Vì vậy, Google thường sẽ cần có quyết định của tòa án trước khi có thể phản hồi lại các yêu cầu trên. 

    Vào tháng 3, Nga cho biết họ sẽ làm chậm tốc độ internet đối với những người dùng cố gắng truy cập Twitter sau khi họ xét xử gã khổng lồ truyền thông xã hội đã không xóa nội dung bất hợp pháp khỏi nền tảng của mình.

    Minh Hạnh (Theo CNBC)

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-ra-toi-hau-thu-voi-google-doa-phat-hon-80-000-usd-neu-khong-xoa-noi-dung-bi-cam-a501776.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan