+Aa-
    Zalo

    Nga sắp bán cho Trung Quốc Su-35, S-400

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Báo chí Hong Kong đưa tin Trung Quốc sắp mua một số lượng lớn vũ khí tiên tiên của Nga, trong đó có “siêu chiến đấu cơ” Su-35, tên lửa phòng không S-400.

    (ĐSPL) - Báo chí Hong Kong đưa tin Trung Quốc sẽ mua một số lượng lớn vũ khí tiên tiên của Nga, trong đó có “siêu chiến đấu cơ” Su-35, tên lửa phòng không S-400, tên lửa chống hạm tiên tiến.
    Truyền hình Phoenix  của Hong Kong đưa tin ngày 27/5, Mikhail Pogosyan - lãnh đạo nhà sản xuất máy bay Sukhoi của Nga - cho biết đàm phán  Nga-Trung liên quan đến việc bán máy bay chiến đấu Su-35 và thiết bị quân sự khác gần như hoàn tất.
    Nga sắp bán cho Trung Quốc Su-35, S-400

    "Siêu chiến đấu cơ" Su-35 của Nga

    Ông Pogosyan cho biết Trung Quốc sẽ mua một số lượng lớn các vũ khí tiên tiến của Nga bao gồm cả “siêu chiến đấu cơ” Su- 35 , tên lửa đất đối không S-400  và tên lửa chống hạm chưa rõ chủng loại vào tháng tới. Tuy nhiên, đàm phán song phương đã vấp phải một số trở ngại, khi Trung Quốc muốn Nga cung cấp nhiều động cơ phản lực tiên tiến AL-41F1 và  AL- 117 cùng với Su-35 . Vì các loại động cơ này còn mạnh mẽ hơn cả động cơ Pratt & Whitney F119 -PW- 100 lắp cho chiến đấu cơ tàng hình F-22 của Mỹ, nên phía Nga đã do dự về việc cung cấp cho Trung Quốc.
    Hệ thống radar mảng pha thụ động Irbis-E của Su- 35 mạnh không kém hệ thống radar AN/APG-77 của F-22. Ông  Pogosyan cho biết, Su-35 là máy bay chiến đấu thế hệ 4.5, có thể còn tốt hơn cả F-22 khi bị can thiệp điện tử.
    Nga đã quyết định bán 24 máy bay chiến đấu Su- 35 cho  Trung Quốc trong tháng 11/2012, với số tiền khoảng 1,5 tỷ USD. Nước này dự kiến sẽ ký hợp đồng chính thức với Trung Quốc từ một đến hai năm sau khi quyết định bán được đưa ra . Bất chấp một số trở ngại trong các cuộc đàm phán, ông Pogosyan tin rằng chiếc Su- 35 đầu tiên sẽ được chuyển giao cho Trung Quốc trong năm 2015.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-sap-ban-cho-trung-quoc-su-35-s-400-a34767.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan