+Aa-
    Zalo

    Nga sẽ trục xuất thêm hơn 50 nhà ngoại giao Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga đã triệu tập Đại sứ Anh Laurie Bristow và thông báo, London có một tháng để rút các nhà ngoại giao về nước.

    Nga đã triệu tập Đại sứ Anh Laurie Bristow và thông báo, London có một tháng để rút các nhà ngoại giao về nước.

    Hãng tin Independent dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 31/3 cho biết, Anh sẽ phải đưa thêm hơn 50 nhà ngoại giao ở Nga về nước theo yêu cầu cân bằng số lượng nhà ngoại giao của Moscow.

    "Chúng tôi yêu cầu phải cân bằng số lượng nhà ngoại giao. Hiện số nhà ngoại giao Anh nhiều hơn số nhà ngoại giao Nga trên 50 người" -  bà Zakharova nói.

    Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: Tass

    Trước đó, Nga đã trục xuất 23 nhà ngoại giao Anh để đáp trả việc London trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga sau vụ cựu điệp viên Sergei Skripal nghi bị đầu độc tại Anh hôm 4/3.

    Được biết, quan hệ Moscow - London suy giảm xuống mức mới sau khi Anh cáo buộc Nga đứng sau vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái.

    Ông Skripal là cựu đại tá tình báo Nga, từng bị kết án tù ở Moscow vì tội chuyển tài liệu mật cho Anh. Skripal sau đấy được đưa tới Anh trong một thỏa thuận trao đổi điệp viên giữa Nga và Mỹ. Ông và con gái được phát hiện trúng độc ở Salisbury, Anh hôm 4/3.

    Trong khi đó, hơn 20 quốc gia phương Tây cũng đã quyết định trục xuất hơn 150 nhà ngoại giao Nga, trong đó riêng Mỹ tuyên bố trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga và yêu cầu đóng cửa lãnh sự quán Nga tại Seattle. Đây là vụ trục xuất nhà ngoại giao tập thể lớn nhất kể từ thời kỳ Chiến tranh lạnh.

    Vũ Đậu  (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-se-truc-xuat-them-hon-50-nha-ngoai-giao-anh-a224349.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan