+Aa-
    Zalo

    Nga tập kích hàng loạt vào Ukraine, trả đũa vụ tấn công cầu Crimea

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga đã tiến hành tập kích hàng loạt vào 2 thành phố cảng của Ukraine để trả đũa vụ tấn công cầu Crimea.

    "Đêm qua, lực lượng vũ trang Nga đã tập kích đáp trả bằng vũ khí chính xác cao từ biển vào các khu vực được sử dụng để lên kế hoạch dùng xuồng tự sát tấn công khủng bố Nga và xưởng sản xuất chúng gần thành phố cảng Odessa", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov ngày 18/7 cho hay.

    Bên cạnh đó, Moscow cũng tấn công các kho chứa khoảng 70.000 tấn nhiên liệu của quân đội Ukraine ở thành phố Mykolayiv. Ông Konashenkov tuyên bố tất cả mục tiêu trong các vụ tấn công đều bị phá hủy.

    nga tap kich hang loat vao ukraine tra dua vu tan cong cau crimea
    Cảng Odessa của Ukraine sau vụ tập kích hồi tháng 7/2022. Ảnh: Reuters

    Cùng ngày, giới chức Ukraine thông báo Nga phát động đợt tập kích bằng tên lửa và máy bay không người lái (UAV) vào nhiều đô thị. Bộ tư lệnh miền nam quân đội Ukraine cho biết phòng không nước này hạ 21 UAV gần thành phố Odessa và 4 chiếc ở tỉnh Mykolaiv, cùng nhiều tên lửa Nga sử dụng trong vụ tập kích.

    Các vụ tập kích đáp trả diễn ra chỉ một ngày sau khi Nga cáo buộc Ukraine dùng 2 xuồng tự sát để tấn công cầu Crimea – tuyến giao thông huyết mạch nối bán đảo Crimea với lãnh thổ Nga. Vụ tấn công khiến 2 người thiệt mạng, một nhịp cầu bị xệ xuống, giao thông gián đoạn.

    Nga cho rằng đây là "hành động khủng bố" của Ukraine và có sự hỗ trợ của Mỹ và Anh. Tuy nhiên, Kiev không lên tiếng xác nhận cũng không phủ nhận cáo buộc.

    Sau vụ tấn công hôm 17/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ nhanh chóng đáp trả và Bộ Quốc phòng Nga đang chuẩn bị "các đề xuất cần thiết". Ông cũng yêu cầu Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) và Ủy ban Điều tra Nga điều tra làm sáng tỏ sự việc.

    Cầu Crimea dài 19 km, nằm trên eo biển giữa Biển Đen và biển Azov, được Nga xây dựng sau khi sáp nhập bán đảo Crimea. Công trình từng bị hư hại nghiêm trọng sau vụ tấn công hồi tháng 10/2022.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tap-kich-hang-loat-vao-ukraine-tra-dua-vu-tan-cong-cau-crimea-a583460.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan