+Aa-
    Zalo

    Nga thừa nhận triển khai thất bại nhiều tên lửa ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga thừa nhận đã triển khai thất bại nhiều tên lửa ở Syria bởi vì Moscow thiếu kinh nghiệm thiết kế vũ khí phù hợp với khí hậu tại quốc gia Trung Đông này.

    Nga thừa nhận đã triển khai thất bại nhiều tên lửa ở Syria bởi vì Moscow thiếu kinh nghiệm thiết kế vũ khí phù hợp với khí hậu tại quốc gia Trung Đông này.

    Nhiều tên lửa Nga hoạt động thất bại ở Syria vì khác biệt địa hình, khí hậu. Ảnh minh họa: Reuters

    Ông Boris Obsonov, người đứng đầu Tập đoàn tên lửa chiến thuật Nga (KTRV) đã đưa ra thông tin trên trong một cuộc phỏng vấn với tờ Kommersant. “Tôi sẽ không giấu diếm, có nhiều sai sót đã được phát hiện trong điều kiện chiến đấu thực sự”, ông Obsonov nói. “Đối với chúng tôi, chiến dịch ở Syria là điều kiện thử nghiệm nghiêm túc”.

    Ông Obsonov cho biết ông đã cố gắng thuyết phục quân đội Nga sử dụng bom thông minh thay vì bom không có dẫn đường. “Chúng tôi không có vũ khí rẻ nhất so với bom rơi tự do. Chúng tôi được thông báo rằng quả bom [không có trọng lực] hấp dẫn là khá hiệu quả nhờ vào phương pháp nhắm mục tiêu mới. Và tôi phải tranh luận! Bàn, tọa độ — tất cả đều tốt. Có thể tạo ra các bảng khí động học một cách chính xác, nhưng với một cơn gió mạnh thì quả bom có ​​thể bay lệch mục tiêu tới vài trăm mét, bởi vì nó không có hệ thống điều chỉnh”, ông Obsonov khẳng định.

    Ông cũng cho rằng những thiếu sót xảy ra là vì Nga không có các điều kiện khí hậu tương tự như ở Syria. “Chúng tôi không có những điều kiện khí hậu như vậy: Thời tiết sa mạc, bụi cuốn lên từ mặt đất, gió và bão cát. Vì vậy, không thể thử nghiệm những loại vũ khí như vậy trước khi đưa đến Syria. Các vũ khí càng phức tạp, mọi người càng phải suy nghĩ tại sao nó thất bại", ông Obsonov bổ sung. "Tại sao trong điều kiện không lý tưởng, việc triển khai vũ khí lại thường xuyên thất bại?”.

    Nga đã sử dụng cuộc chiến ở Syria để thử nghiệm vũ khí chiến đấu, bao gồm chiến đấu cơ, trực thăng, xe tăng robot và tên lửa.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo National Interest)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-thua-nhan-trien-khai-that-bai-nhieu-ten-lua-o-syria-a253511.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan