+Aa-
    Zalo

    Nga tiết lộ tên lửa bội siêu thanh nhanh hơn 27 lần tốc độ âm thanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các quan chức Nga cho biết loại vũ khí chiến lược mới của họ sẽ khiến tất cả các hệ thống phòng thủ tên lửa trở nên vô dụng.

    Các quan chức Nga cho biết loại vũ khí chiến lược mới của họ sẽ khiến tất cả các hệ thống phòng thủ tên lửa trở nên vô dụng.

    Avangard của Nga với sức mạnh và tốc độ "khủng". Ảnh minh hoạ: Getty

    Tên lửa bội siêu thanh Avangard bay nhanh hơn 27 lần so với tốc độ âm thanh, khiến không hệ thống nào có thể đánh chặn, Phó Thủ tướng Nga Yuri Borisov nói với kênh truyền hình quốc gia. Vũ khí mới về cơ bản sẽ làm cho tất cả các hệ thống phòng thủ tên lửa trở nên vô dụng.

    Phát biểu của ông Vladimirov được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin giám sát cuộc thử nghiệm thành công của tên lửa bội siêu thanh Avangard và ca ngợi đây là sự bảo đảm đáng tin cậy cho an ninh Nga trong nhiều thập kỷ tới.

    Trong cuộc thử nghiệm hôm 26/12, vũ khí được phóng từ căn cứ tên lửa Dombarovskiy ở phía Nam dãy Ural. Điện Kremlin cho biết thử nghiệm thành công nhắm trúng mục tiêu thực tế trên bán đảo Kamchatka (cách khoảng 6.000km).

    Ông Putin cho biết Avangard sẽ tham gia phục vụ với Lực lượng tên lửa chiến lược Nga vào năm 2019.

    Cuộc thử nghiệm diễn ra trong bối cảnh leo thang căng thẳng quan hệ Nga-Mỹ. Ông Sergei Ivanov, một cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho rằng Avangard bay cực nhanh, đồng thời liên tục thay đổi hướng đi và độ cao khi di chuyển trong bầu khí quyển nên khó phát hiện và đánh chặn.

    Ông Sergei cũng lưu ý rằng Nga bắt đầu phát triển Avangard từ năm 2004 sau khi Mỹ nghiên cứu hệ thống phòng thủ chống tên lửa đạn đạo. Avangard có thể tấn công chính xác mục tiêu ở khoảng cách trên 10.000 km với độ cao hành trình nhỏ, giúp tránh các hệ thống cảnh giới mặt đất và trên không gian.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Military Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tiet-lo-ten-lua-boi-sieu-thanh-nhanh-hon-27-lan-toc-do-am-thanh-a257044.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan