+Aa-
    Zalo

    Nga tố Ukraine dùng UAV liên tục tấn công vùng biên giới

    (ĐS&PL) - Quan chức vùng biên giới Kursk của Nga mới đây cho biết cuộc tấn công bằng UAV của Ukraine đã diễn ra liên tiếp trong nhiều giờ.

    Ngày 12/9, hãng thông tấn Tass dẫn thông tin quân sự mới nhất từ ông Roman Starovoit - Thống đốc vùng Kursk cho hay, lực lượng vũ trang Ukraine đã nhiều lần sử dụng máy bay không người lái (UAV) để tấn công thị trấn Rylsk ở khu vực biên giới Kursk trong nhiều giờ liên tiếp.

    "Một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái khác đã diễn ra trên phố Lenin. Mái của một tòa nhà hành chính bị hư hại, kính vỡ ở một số cửa sổ. Không có thương vong", ông viết trên kênh Telegram của mình.

    nga to ukraine dung uav lien tuc tan cong vung bien gioi
    Nga tố Ukraine dùng UAV liên tục tấn công vùng biên giới. Ảnh: Tass

    Trước đó, tối 11/9 (theo giờ địa phương), ông Starovoyt từng cho biết quân đội Ukraine đã thả một thiết bị nổ từ máy bay không người lái, làm hư hại các bức tường và cửa sổ bên ngoài của hai tòa nhà trên phố Lenin. Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông báo các hệ thống phòng không của Nga đã phá hủy 2 máy bay không người lái (UAV) của Ukaine trên vùng Belgorod.

    “Nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm thực hiện một cuộc tấn công khủng bố bằng máy bay không người lái cánh cố định nhắm vào các cơ sở nằm trong lãnh thổ Nga đã bị ngăn chặn vào khoảng 1h20 ngày 11/9 (theo giờ địa phương). Hệ thống phòng không đang làm nhiệm vụ đã bắn hạ hai máy bay không người lái trên vùng Belgorod”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

    Thời gian gần đây, các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào lãnh thổ Nga, đặc biệt là các vùng biên giới với Ukraine ngày càng được ghi nhận với tần suất dày đặc hơn. Ngày 30/8, quân đội Nga đã ngăn chặn một loạt các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine ở 6 khu vực lãnh thổ bao gồm cả thủ đô Moscow.

    Hãng tin RT thời điểm đó đưa tin, kể từ khi chiến sự Nga – Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022, đây là cuộc tấn công bằng máy bay không người lái lớn nhất mà lãnh thổ Nga phải đối mặt. Tuy nhiên, hầu hết các UAV Ukraine đều được lực lượng phòng không Nga bắn hạ và không gây ra thương vong về người.

    Tổng thống Ukraine nói gì về triển vọng đàm phán hòa bình với Nga?

    Phát biểu sau khi một máy bay không người lái tấn công điện Kremlin hồi tháng 5, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov nhấn mạnh, Moscow coi các cuộc tấn công là “hành động tuyệt vọng”, được thực hiện để bù đắp cho những thất bại của Ukraine trên chiến trường.

    Ukraine bắt đầu chiến dịch phản công thứ hai vào đầu tháng 6 ở khu vực phía Đông và phía Nam nhưng tốc độ phản công chậm hơn so với mong đợi. Điều này làm dấy lên nhận định rằng Ukraine khó đạt được mục tiêu giành lại toàn bộ lãnh thổ từ Nga, ít nhất là trong tương lai gần.

    Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy mới đây đã bác bỏ ý tưởng thỏa hiệp với phía Moscow và cho biết cuộc chiến sẽ tiếp tục “chừng nào Nga còn ở trên lãnh thổ Ukraine”. Nhà lãnh đạo Ukraine thừa nhận rằng quân đội nước này chưa thể giành chiến thắng trước Nga ngay lập tức nhưng nhấn mạnh đây không phải là "một giấc mơ viển vông".

    Phương Uyên(Theo Tass và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-to-ukraine-dung-uav-lien-tuc-tan-cong-vung-bien-gioi-a590687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan